Sai lầm khi rửa mặt mà 90% các nàng đều mắc phải, bảo sao chăm dưỡng da mà vẫn xấu

( PHUNUTODAY ) - Chị em phải thận trọng để không mắc phải những sai lầm dưới đây trong quá trình rửa mặt.

Rửa toàn bộ vùng mặt

Đừng để bọt xà phòng tiếp xúc với khu vực nhạy cảm là môi và mắt. Nhiều người thường có thói quen rửa toàn bộ khuôn mặt và khiến cho hai vùng da mỏng manh này nhanh bị khô và lão hóa. Đối với mắt và môi, một chút dầu tẩy trang cùng với nước ấm là đủ rồi bạn nhé!

3-1609734422-8816-1609734753

Chọn sai sữa rửa mặt

Đây chính là lý do khiến mụn xuất hiện ồ ạt ngay cả khi bạn có một chế độ giữ vệ sinh hoàn hảo cho da. Chưa kể đến những yếu tố như dị ứng, bong tróc sẽ xuất hiện nếu sản phẩm bạn đang dùng thực sự “cọc cạch” với đặc điểm của da.

Khi mua sữa rửa mặt hãy nhìn những dòng chữ chính giữa và nhỏ xinh ở trên mỗi tuýp sữa rửa mặt: “for oily skin” (da dầu), “dry skin” (da khô) hay “sensitive skin” (da nhạy cảm)… để biết đâu là thứ bạn cần.

Dùng khăn chà xát lên da

Nên dùng khăn vỗ nhẹ lên mặt chứ đừng chà xát. Đương nhiên việc cọ xát như vậy có thể cho bạn cảm giác sạch, nhưng cũng đồng thời cũng khiến đàn hồi của da bị tổn thương. Đặc biệt, đừng tiện tay dùng bất cứ chiếc khăn nào gần bạn nhất để lau mặt, cho dù người khác có dùng khăn đó hay chưa.  

ly-do-khong-nen-dung-khan-rua-mat

Không dành thời gian để dưỡng ẩm da

Để giúp da hấp thụ tốt các dưỡng chất và luôn giữ được độ ẩm vừa đủ, hãy nhớ bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt xong. Hãy áp dụng mẹo tương tự khi bôi serum và các sản phẩm đặc trị khác dành cho da. Chờ cho đến khi da bạn khô hoàn toàn sẽ làm các thành phần trong chất dưỡng ẩm ngấm vào sâu.

Bên cạnh những sai lầm khi rửa mặt, bạn hãy lưu ý 3 cách rửa mặt mà chuyên gia làm đẹp hay áp dụng như sau:

1. Đắp mặt bằng khăn ấm

Theo Georgia Louise – một chuyên gia làm đẹp tại New York, khu vực da dầu, dễ bít tắc lỗ chân lông như mũi, trán hay cằm,… cần được quan tâm nhiều hơn cả. Làn da được làm sạch mọi ngóc ngách, sạch tận lỗ chân lông sẽ trở nên tươi sáng, khỏe mạnh và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những sản phẩm skincare khác.

2. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm tổn thương lớp hàng rào bảo vệ da luôn được các bác sĩ khuyên dùng. Theo bác sĩ da liễu Shari Marchbein – trợ lý giáo sư tại trường Đại học New York, sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da của các chị em phụ nữ và bản thân cô cũng sử dụng loại này.

3-meo-rua-mat-duoc-chuyen-gia-tam-dac-cham-ap-dung-da-se-dep-len-028df6

Có nhiều nguyên nhân gây ra làn dan không được như ý muốn dù đã và đang sử dụng một loại, trong trường hợp này phải thay đổi ngay lập tức. Hoặc có bạn chỉ sử dụng nước nóng thay cho sữa rửa mặt đôi khi nó vẫn chưa đủ sạch và cấp ẩm cho làn da như mong muốn.

3. Dùng gạc cotton để massage

Bí quyết thú vị này được đích thân chuyên viên tư vấn làm đẹp có tiếng tại Mỹ– Shani Darden chia sẻ.  Sau khi hoàn tất khâu tẩy trang, hãy dùng sữa rửa mặt tạo bọt thật kĩ rồi massage lên da mặt. Tiếp đến, lấy khoảng vài ba miếng gạc cotton, thấm nước, lau cho đến khi da mặt sạch bọt của sữa rửa mặt mới thôi. Theo đó, miếng gạc cotton sẽ tẩy triệt để những tế bào da chết mà không hề làm tổn hại đến da.

Theo:  xevathethao.vn copy link