Beauty blogger xứ Hàn bật mí cách làm sạch da mặt để có làn da đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc chọn đúng dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da, cách thức làm sạch da cũng là điều mà các nàng không thể lơ là khi làm sạch da mỗi ngày.

Rửa mặt là công đoạn đầu tiên, đơn giản và không kém phần quan trọng để chăm sóc, giữ gìn làn da của phái đẹp. Bước làm sạch da hàng ngày có thể quyết định một làn da láng mịn, trắng sáng. Tất cả các cô nàng da đẹp đều có chiêu làm sạch riêng biệt và cẩn thận từng bước một.

Cô nàng beauty blogger Soyeon cho rằng ngoài việc chọn đúng dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da, cách thức làm sạch da cũng là điều mà các nàng không thể lơ là khi làm sạch da mỗi ngày.

1. Nhất định phải rửa tay trước khi rửa mặt

Tay của bạn là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn mà mắt thường khó có thể thấy được. Vậy nên trước khi làm sạch da hay rửa tay thật sạch để loại bỏ tất cả vi khuẩn, việc này sẽ ngăn vi khuẩn và bụi bẩn từ tay lây lan lên khuôn mặt. Như vậy mới tránh việc gây mụn cho da. 

20190322_110935_262028_a.max-1800x1800

2. Làm sạch hai bước: Tẩy trang + dùng sữa rửa mặt

Chỉ làm sạch bằng sữa rửa mặt thôi là không đủ. Ngay cả khi không trang điểm bạn vẫn cần tẩy trang cẩn thận với dầu hoặc nước tẩy trang, sau đó mới đến sữa rửa mặt làm sạch. Cuối cùng, dùng một miếng bông thấm toner lau nhẹ lên mặt để làm sạch sâu.

3. Dùng ngón tay nhấn nhẹ khi làm sạch

Dùng tay để chà xát khá nhiều lên da là điều khó tránh được. Nhưng để an toàn cho làn da mỏng manh, Soyeon dùng hai ngón tay để massage lên vùng da quanh mũi, bọng mắt. Riêng vùng da hai bên má, Soyeon dùng các đầu ngón tay ma sát theo chuyển động tròn hướng lên trên.

duong-am-sau-khi-rua-mat

4. Dùng bông tăm làm sạch viền mắt

Thực tế bạn vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn lớp make up hay bụi bẩn tích tụ, nhất là với đường viền mắt. Xong xuôi các bước làm sạch toàn bộ khuôn mặt, Soyeon dùng thêm bông tăm để làm sạch đường viền mắt.

bat-mi-5-meo-trang-diem-bang-tam-bong-den-nang-vung-ve-cung-co-the-hoc-theo_2-1043

Những động tác giật hoặc kéo mạnh lông mi sẽ chỉ làm cho công việc tẩy rửa của bạn trở nên khó khăn hơn. Do đó, điều đầu tiên các bạn gái cần nhớ là rửa  một cách nhẹ nhàng, từ từ và không nên chà xát trực tiếp mắt. Nếu bạn chà xát quá mạnh, lông mi có thể sẽ bị rụng.

Dù làm sạch đủ 2 bước, cẩn thận đến đâu thì phần viền mắt của bạn vẫn còn sót lại nhiều tàn dư. Nếu không có bước làm sạch bằng bông tăm của Soyeon thì ngày qua ngày bụi bẩn sẽ tích tụ càng nhiều khiến đôi mắt càng thêm nặng nề, mệt mỏi.

Ngoài ra sử dụng dầu ô liu để tẩy rửa mascara cũng rất nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ cần nhúng miếng bông vào một ít dầu ô liu, sau đó xoa dọc theo đường lông mi. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại khá tuyệt vời. Tất nhiên trước đó bạn đã phải làm mềm mascara bằng một chiếc khăn mặt ấm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link