"Sửa chữa" mỹ phẩm bị hỏng thành như mới chỉ bằng vài thao tác đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Học ngay những cách này để "hồi sinh" những mỹ phẩm hỏng, chuẩn bị vứt đi và biến hóa dùng thật có ích.

Đối với bất kỳ chị em nào mỹ phẩm cũng vô cùng quan trọng dù đắt hay rẻ. Tuy nhiên, đôi khi trong quá trình làm đẹp, không ít cô gái sẽ gặp phải tình trạng thỏi son yêu thích bị gãy, hộp phấn má tuyệt đẹp rơi vỡ hay mascara bị vón cục. Đừng vội bỏ đi mà phí hoài, quan trọng là bạn biết tận dụng chúng thành những sản phẩm làm đẹp mới.

Son môi bị gãy

Nếu thỏi son yêu thích bị gãy, bạn hãy lấy bật lửa hoặc máy sấy tóc hơ phần son này cho tới khi son chảy ra đủ mềm để dính rồi gắn lại. Việc tiếp theo là để nó vào trong tủ lạnh trong 20 phút, phần gãy sẽ dính liền lại như ban đầu. Như vậy là bạn đã như có một thỏi son mới mà chưa bị sao. Tuy nhiên nên lưu ý để có thể dùng lâu dài, bạn nên sử dụng chổi thay vì đánh son trực tiếp lên môi nhé.

sua-my-pham 1

Phấn mắt hoặc phấn phủ dạng nén 

Muốn khắc phục tình trạng phần bị vỡ bạn hãy dùng thìa đưa phấn ra khỏi hộp và cho vào một chiếc túi nhựa. Tiếp đó là lấy thìa để nghiền vụn phấn ra thành bột mịn rồi thêm một lượng nhỏ cồn vào phấn sao cho đủ để tạo thành một kết cấu kem dày. Sau đó lấy thìa khuấy thật đều, đổ hỗn hợp vào hộp, dùng dao nén chúng sao cho càng bằng phẳng càng tốt. Dùng một chiếc khăn giấy để hấp thụ phần cồn dư thừa. Sau 12 bạn mở sản phâm ra là lại như mới. 

sua-my-pham 2

Mascara, bút kẻ mắt nước vón cục

Mascara và bút kẻ mắt hay gặp phải tình huống này. 2 loại mỹ phẩm này thường bị khô và vón cục. Cách xử lý là hãy vặn chặt nắp và ngâm mascara với nước ấm trong khoảng  7 - 10 phút. Với bút kẻ mắt nước bị khô, bạn chỉ cần đổ một vài giọt thuốc nhỏ mắt vào là sẽ có công hiệu ngay lập tức.

Sơn móng tay bị vón cục

Những lọ sơn móng tay thường bị đặc và khô, nhất là những lớp bám quanh miệng lọ sơn. Lúc này, bạn hãy đổ một ít dung dịch axeton tẩy móng vào lọ sơn rồi lắc đều để sơn không còn vón cục. Nếu không có axeton hãy dùng nước nhỏ mắt, cho 1 viên bi nhỏ vào và lắc đều. Cả 3 cách đều giúp làm loãng lọ sơn móng tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link