Thường xuyên ăn dưa leo vừa giải nhiệt, còn ngăn ngừa ung thư

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn thường xuyên ăn dưa chuột tốt cho sức khỏe, giải nhiệt hiệu quả phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Bù nước và bổ sung vitamin cho cơ thể

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa chuột với 95% thành phần là nước nên là nguồn cung cấp độ ẩm và giúp cơ thể giải độc tố. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bôi hoặc đắp dưa chuột lên da bởi lượng vitamin C ở dưa chuột có thể cung cấp đủ cho 10% nhu cầu hàng ngày sẽ rất tốt cho làn da rất hiệu quả.

Giúp giải nhiệt hiệu quả

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa chuột chứa nhiều khoáng chất, vitamin, giúp giải nhiệt hiệu quả. Khi bạn ăn dưa chuột có tác dụng giúp làm giảm triệu chứng ợ nóng và giải nhiệt. Ngoài ra, khi bạn bôi đắp dưa chuột bên ngoài giúp da khỏi bị cháy nắng.

Dưa leo tốt cho tim mạch của bạn

Dưa leo tốt cho tim mạch của bạn

Hỗ trợ tim mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa chuột chứa hàm lượng kali khá ca, nên có khả năng làm hạ huyết áp. Theo nhiều  chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung kali giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm các bệnh về tim mạch vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong dưa chuột còn  giúp bạn chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả

Phục hồi thị giác

Khi bạn thường xuyên ăn dưa leo bổ sung vitamin A, E, khoáng chất…rất tốt cho thị lực của bạn. Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên dùng dưa leo để đắp các lát mỏng dưa chuột lên mắt giúp làm giảm bọng mắt, các chất dinh dưỡng trong dưa chuột còn khiến bạn có cảm giác mắt nhẹ và nhìn trong hơn.

Dưa leo giúp giải nhiệt cho bạn

Dưa leo giúp giải nhiệt cho bạn

Ngăn ngừa ung thư

Trong thành phần của dưa chuột có chứa hàm lượng cao lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol là ba vi lượng được các nhà khoa học đánh giá có khả năng ngăn ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt vô cùng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link