Tiền thưởng Tết nhiều đến mức phải dùng bao tải khuân về

14:41, Thứ sáu 24/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay vì những tấm biển hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng, công ty này lựa chọn phát từng xấp tiền mặt trong bữa tiệc cuối năm. Nhân viên của công ty đều hoan hỉ và vui mừng khi nhận được thành quả của một năm lao động. Nhiều người dùng đến bao tải mới chứa hết số tiền được thưởng.

Mới đây, một công ty bất động sản ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, chia thưởng và lãi kinh doanh cho nhân viên bằng tiền mặt và nhiều đến mức các nhân viên phải dùng bao tải mới khuân được về nhà.

Bữa tiệc chia thưởng diễn ra hôm 21/1 ở huyện Chá Thành, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Được biết, tổng số tiền thưởng lên đến 11 triệu nhân dân tệ (1,8 triệu USD) có nhân viên được thưởng đến gần 2 triệu tệ (330.000 USD). Thay vì những tấm biển hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng, công ty này lựa chọn phát từng xấp tiền mặt trong bữa tiệc cuối năm.

Những cọc tiền mới cứng được xếp thành bức tường dài trên sân khấu.

Nhân viên của công ty đều hoan hỉ và vui mừng khi nhận được thành quả của một năm lao động. Nhiều người dùng đến bao tải mới chứa hết số tiền được thưởng.

Vác chiếc bao tải chứa đầy tiền thưởng.

Không những thế, trong bữa tiệc cuối năm, công ty này còn quay xổ số là 30 chiếc điện thoại iPhone 5S, 3 chiếc máy tính bảng iPad mini và các TV LCD 42 inches, máy tính, điều hòa, tủ lạnh ....

Trước đó, người dân một ngôi làng ở Trung Quốc xếp các cọc tiền mặt trị giá 2,1 triệu USD thành một bước tường cao, sau khi nhận được khoản tiền thưởng cuối năm từ hợp tác xã nông thôn.

Người dân làng Jianshe đứng trước bức tường tiền được xây nên từ 13 triệu nhân dân tệ.

Khoản tiền được chia ra thành nhiều giỏ để các quan chức quân đội chuyển đến làng Jianshe, tỉnh tây nam Tứ Xuyên hôm 13/1.

Các xấp tiền mặt gồm các tờ 100 nhân dân tệ được xếp thành một bức tường dài hai mét, cao nửa mét, và được bảo vệ nghiêm ngặt trước khi phân phát cho người dân đón Tết âm lịch. Số tiền nhiều đến nỗi phải mất hai ngày chính quyền mới trao hết cho dân làng.

Jianshe có một hợp tác xã nông nghiệp sinh lợi bằng các khoản đầu tư vào những nhà máy thủy điện quy mô nhỏ. Hợp tác xã này có 340 trên tổng số 438 hộ gia đình trong làng là cổ đông, nhưng những người dân không tham gia trực tiếp vào các hoạt động cũng được chia một phần lợi nhuận.

Nhiều dân làng Jianshe dường như quá háo hức khi nhìn thấy số tiền thưởng được chuyển đến hồi đầu tuần và tiến lại gần chụp ảnh cạnh bước tường tiền. Một số người thậm chí còn ngủ bên đống tiền mới an tâm, trước khi chúng được phân phát vào ngày hôm sau.

Được biết, đây là một truyền thống của làng từ năm 2010. Thông tin từ làng Jianshe khiến những người sử dụng Internet ở Trung Quốc phẫn nộ, trong đó có nhiều người gọi đây là "ngôi làng bạo chúa".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: