Chàng trai chi 3,5 tỷ tuyển bạn gái về quê ăn Tết

20:08, Thứ tư 22/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết, do bố mẹ mong có con dâu quá nên anh chàng đưa ra quyết định này để làm hài lòng bố mẹ. Kết quả ai được chọn sẽ được anh chàng này công bố vào ngày 23/1 sắp tới.

Mới đây, một chàng trai người Trung Quốc đã đăng tải dòng tin tuyển bạn gái về quê ăn Tết trong dịp cuối năm sắp tới trên trang Weibo cá nhân của mình. Kèm theo đó là mức phí rất hấp dẫn, lên tới 1 triệu nhân dân tệ (tương đương với hơn 3,5 tỷ VNĐ) cho cô gái nào đạt đủ tiêu chuẩn mà anh chàng này đưa ra.

Nhưng tiêu chuẩn chàng trai này đưa ra cũng khá cao. Theo dòng đăng tuyển trên mạng, cô gái trẻ phải thỏa mãn một số tiêu chuẩn như dưới 25 tuổi, xinh đẹp, cao trên 1m68, nặng dưới 50kg, có vẻ đẹp ngọt ngào và tốt nghiệp cử nhân... Nếu là tiến sĩ hoặc còn trinh tiết, cô gái đó sẽ được trả thêm 10% tổng số tiền.

Đặc biệt, người trúng tuyển sẽ được nhận trước 20.000 NDT (69 triệu VNĐ) và được ngồi máy bay riêng để về quê chàng trai ở tỉnh Hà Nam.

Hình ảnh chàng trai ngồi giữa đống tiền.

Ngoài dòng đăng tuyển, chàng trai còn tự đăng tải bức ảnh của mình khi đang ngồi giữa một đống tiền.

Khi dòng đăng tuyển được đưa ra đã thu hút sự chú ý của hơn 5.000 cô gái trẻ. Chàng trai đã được báo chí liên lạc và mời phỏng vấn tuy nhiên anh chàng vẫn một mực từ chối xuất hiện, đồng thời không muốn tiết lộ tên tuổi.

Được biết, do bố mẹ mong có con dâu quá nên anh chàng đưa ra quyết định này để làm hài lòng bố mẹ. Kết quả ai được chọn sẽ được anh chàng này công bố vào ngày 23/1 sắp tới.

Tại Trung Quốc, dịp Tết âm lịch là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, mọi người thường bỏ lại công việc của mình để về với gia đình sum vầy đón tết. Tuy nhiên, nhiều thanh niên nước này lại không dám về đoàn tụ với gia đình dịp này chỉ vì sợ phải đối mặt với áp lực cưới xin từ cha mẹ.

Trước đó, để có thể đăng quảng cáo trên trang nhất của một tờ báo, nhằm thuyết phục cậu con trai về quê ăn Tết, một bà mẹ Trung Quốc đã chi ra gần 2.500 USD với hứa hẹn sẽ không giục cậu lấy vợ nữa.

Nội dung của thông điệp bà mẹ gửi đến con trai là: "Peng yêu quý, mẹ đã gọi cho con nhiều lần nhưng con không bắt máy, có thể con sẽ nhìn thấy những dòng này", người mẹ giấu tên viết trong lá thư ngắn trên trang nhất của tờ Chinese Melbourne Daily. "Bố mẹ sẽ không bao giờ ép con cưới vợ nữa, về nhà ăn Tết đi con! Yêu con, mẹ của con".

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: