Sản phụ bị cách ly phòng dịch Covid -19 hạ sinh một bé gái nặng 3,1 kg

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình cách ly, theo dõi 14 ngày phòng dịch Covid -19 thì một sản phụ đã trở dạ và hạ sinh một bé gái.

Sáng 5/3, Bs Vương Trung Kiên, Giám đốc BVĐK Huyện Thạch Thất, TP Hà Nội cho biết, phía bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho một thai phụ đang trong thời gian theo dõi cách ly 14 ngày.

Sản phụ này được xác định là chị N.T.H, 21 tuổi, quê quán: huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Theo đó, sau khi nhập cảnh từ Hàn Quốc về Việt Nam vào ngày 27/2/2020 thì chị H. đã được theo dõi sức khoẻ tại cơ sở cách ly trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Bé gái chào đời khi mẹ đang được cách ly phòng dịch Covid-19

Bé gái chào đời khi mẹ đang được cách ly phòng dịch Covid-19

Đến ngày 4/3, thai phụ H. đã chuyển dạ nên được chuyển đến bệnh viện để theo dõi. Sau quá trình theo dõi, hội chẩn, sáng ngày 5/3, thai phụ này đã được các bác sĩ tại bệnh viện tiến hành mổ đẻ.

Bệnh viện đã huy động kíp mổ bao gồm 20 cán bộ, nhân viên y tế do Bs Ck2 Nguyễn Thị Thúy Hằng, PGĐ BV và Bs CK1 Phạm Mạnh Tiến, trưởng Khoa Sản đứng đầu, đã tiến hành mổ đẻ cho sản phụ tại bệnh viện. Ca mổ đẻ thành công, bé gái chào đời nặng 3,1 kg. 

Do chưa hết thời gian cách ly nên hai mẹ con chị H. vẫn được cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Kể từ khu bùng phát dịch đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 16 ca bệnh nhiễm Covid-19 và đều được chữa khỏi. Tính từ ngày 13/2, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link