Sáng ăn một củ khoai lang cùng 1 thứ: Tốt gấp trăm lần ăn nhân sâm, uống thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng. Nếu bạn duy trì thói quen mỗi sáng ăn một củ khoai lang trong thời gian dài sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với cơ thể.

Làn da đẹp hơn trông thấy

Khoai lang chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C có thể giúp nuôi dưỡng làn da và tăng tốc độ trao đổi chất của da.

Empty

Vitamin A kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp duy trì các tế bào nội mô khỏe mạnh và điều chỉnh sự phát triển của tế bào da.

Nó cũng có thể giúp bổ khí, bổ máu và đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Vì thế nếu bạn ăn khoai lang vào bữa sáng trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ ngày càng hồng hào, khỏe khoắn hơn.

Không những vậy, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Sinh học Châu Âu cho thấy khoai lang giàu beta-carotene, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào dẫn đến lão hóa da sớm và các bệnh về da khác.

Giúp giảm cân

So với nhiều loại thực phẩm khác, ăn khoai lang sẽ giúp no lâu hơn và có lợi cho quá trình giảm cân.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm carbohydrate, chất xơ, carotene và nhiều dinh dưỡng khác.

Ăn khoai lang vào buổi sáng tác dụng bổ sung tốt và có thể ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng liên quan.

Ngủ ngon hơn trước đây

Mất ngủ là triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu magiê. Sự thiếu hụt magiê cũng dẫn đến nguy cơ trầm cảm, căng thẳng và lo lắng. Tất cả đều có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Trong khi đó, khoai lang rất giàu magie, có thể hỗ trợ giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Empty

Kéo dài tuổi thọ

Những người dân sống tại thành phố Okinawa của Nhật Bản, nổi tiếng có tuổi thọ cao nhất thế giới là vì thói quen ăn khoai lang mỗi ngày. Ngoài việc chứa hormone chống lão hóa DHEA, khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali, mangan, vitamin C… Vì thế thực phẩm này có thể tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Cách ăn khoai lang để giảm cân

- Chọn khoai mới, không chọn khoai mọc mầm, rửa thật sạch trước khi chế biến, ăn cả vỏ vì vỏ chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, có lợi cho làn da của bạn.

- Không nên ăn khoai lang chiên, xào… nhiều mỡ không tốt cho hệ tiêu hóa. Nên ăn luộc, hấp, nấu súp hoặc cháo dễ tiêu hóa, hấp thu tốt nhất và phát huy hiệu quả nhất tác dụng giảm cân.

- Ưu tiên lựa chọn khoai lang trắng, hạn chế ăn khoai lang vàng và khoai mật vì lượng đường cao, không có lợi cho việc giảm cân của bạn.

- Nên áp dụng thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong tối đa 3 tuần và trở lại thực đơn ăn bình thường. Không nên ăn quá lâu, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, có thể kết quả đi ngược lại với mong đợi.

- Trong bữa ăn nên kết hợp với các loại rau xanh, bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng.

- Dù áp dụng chế độ ăn nào bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên, chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link