Trà để qua đếm là "báu vật" đừng đổ đi: Chúng có 4 công dụng quý ai cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Thực tế, trà qua đêm còn có một số tác dụng quý giá mà nhiều người chưa biết. Tốt nhất bạn hãy tái sử dụng chúng mà đừng lãng phí vứt đi.

Trà là một trong những thức uống phổ biến của người Việt, lúc rảnh rỗi pha một tách trà không chỉ bồi dưỡng tình cảm mà còn xoa dịu tâm trạng. So với lá trà tươi, hương vị của trà qua đêm cũng có sự thay đổi lớn, nhiều người sẽ vứt bỏ loại trà này, nhưng điều này có vẻ hơi lãng phí. Thực tế, uống trà qua đêm còn có một số tác dụng quý giá mà nhiều người chưa biết. Tốt nhất bạn hãy tái sử dụng chúng mà đừng lãng phí vứt đi.

1. Làm phân bón cho cây trồng

la-tra-de-qua-dem-1

Trà qua đêm có thể làm phân bón rất tốt cho cây trồng, cây nhà bạn sẽ phát triển hơn sức tưởng tượng bởi loại phân này. Bản thân trà qua đêm là một loại phân bón tự nhiên, trong trà chứa nhiều loại carbohydrate, đổ vào cây có thể cung cấp đủ năng lượng cho cây phát triển. Với những người thích trồng hoa hãy thử phương pháp này và cảm nhận, cây phát triển tươi tốt hơn.

2. Dùng để rửa bát đĩa

Sau khi chúng ta ăn xong, bát đĩa thường có rất nhiều vết dầu mỡ khó rửa. Vì thế, khi rửa bát, nhiều người sử dụng nước rửa chén, bát đĩa sẽ sạch bóng kin kít một cách nhanh chóng. Xét cho cùng, nước rửa chén có khả năng khử nhiễm rất mạnh, có thể dùng để rửa bát đĩa, làm sạch dầu mỡ bẩn trên bát đĩa. Nhưng nếu dùng xà phòng rửa chén để làm sạch thì bạn cũng cần tráng lại với nhiều nước hơn. Nếu không, chất tẩy rửa còn sót lại trên bát đĩa cũng sẽ gây hại cho cơ thể chúng ta.

Vậy làm thế nào để rửa sạch bát đĩa để có thể loại bỏ vết dầu mỡ mà không gây hại cho cơ thể? Trên thực tế, chúng ta cũng có thể sử dụng trà qua đêm để làm sạch, vì bản thân trà là chất kiềm có khả năng hòa tan các chất một cách hiệu quả và không cần lo lắng về cặn chất tẩy rửa.

3. Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh là công cụ được sử dụng phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta, nhiều người cất giữ những thực phẩm tạm thời chưa ăn hết trong tủ lạnh. Cho thực phẩm vào tủ lạnh có thể kéo dài thời hạn sử dụng của thực phẩm và không cần lo lắng thực phẩm bị hư hỏng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu để quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh rất dễ gây ra các vấn đề như bốc mùi hoặc có mùi lạ, gây khó chịu cho người sử dụng.

Để giải quyết vấn đề nan giải này, một số người cho rằng, cách này đơn giản, bạn có thể mua than hoạt tính ở cửa hàng rồi cho vào tủ lạnh để hút mùi hiệu quả. Mặc dù phương pháp này cũng đáng tham khảo nhưng có một phương pháp khác có thể khử mùi hôi mà không tốn kém, đó là dùng trà qua đêm. Đầu tiên chúng ta lọc bỏ lá trà trong trà qua đêm, sau đó phơi khô lá trà. Lá trà khô có thể gói lại bằng gạc và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy mùi hôi trong tủ lạnh đã được hấp thụ hoàn toàn.

la-tra-de-qua-dem-4

4. Khử mùi cây lau nhà

Cây lau nhà là dụng cụ được sử dụng trong nhiều gia đình, nếu sử dụng cây lau nhà lâu ngày bạn sẽ thấy trên cây lau nhà sinh ra mùi hôi khó chịu và chứa nhiều vi khuẩn gây hại đến sức khoẻ con người. Mùi hôi này nếu không được loại bỏ sẽ lan ra mọi ngóc ngách trong phòng khiến bạn không thể chịu nổi. Muốn khử mùi hôi này bạn cần sử dụng nước qua đêm, cho nước qua đêm và cây lau nhà vào chậu lau chùi rồi ngâm trong mười phút, vấn đề phức tạp có thể được gỡ bỏ dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link