Sáng nào cũng ăn mì tôm rất hại: Chuyên gia nói ăn 5 món này ngon bổ rẻ mà toàn bị quên

( PHUNUTODAY ) - Thay vì ăn mì tôm vào buổi sáng, bạn nên thay bằng những món sau vừa ngon, bổ rẻ lại rất tốt cho sức khỏe.

Mì tôm là lựa chọn của rất nhiều người vào bữa sáng. Bởi lẽ mì tôm rẻ tiền, nhanh gọn và đánh lừa vị giác hiệu quả. Tuy nhiên, việc ăn nhiều mì tôm không tốt cho sức khỏe, chưa kể mì có chứa rất ít chất dinh dưỡng, ăn nhiều có thể tích tụ độc tố trong người gây hại.

Thay vì ăn mì tôm, chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm sau, không hề đắt đỏ mà vẫn ngon miệng.

Trứng

bua-sang1

Theo Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ, một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.

Mặc dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

Bột yến mạch

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.

Có nguyên nhân này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt nhân. Chất xơ giúp có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

Sữa chua Hy Lạp

bua-sang2

Sữa chua Hy Lạp là một món ăn bổ dưỡng với hương vị thơm ngon, chứa nhiều chất đạm. Ngoài sữa chua Hy Lạp, các loại sữa chua cũng như các chế phẩm từ sữa khác cũng thích hợp có mặt trong bữa sáng của người ăn kiêng. Chúng giúp tăng hormone PYY và GLP-1, tăng lợi khuẩn trong đường ruột.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều protein, chất béo không bão hòa và chất xơ, giúp cung cấp năng lượng và tạo cảm giác no lâu. Hạt chứa các vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin E, magie và kẽm.

Bạn có thể trộn các loại hạt vào một tô sữa chua hoặc yến mạch. Hoặc thêm chúng vào bánh mì nướng hoặc bánh quy để tăng cường dinh dưỡng.

Bánh mì nguyên cám

bua-sang3

Bánh mì chứa nhiều chất xơ và các loại vitamin nhóm B, giúp duy trì sức khỏe tốt. Nó cũng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể thưởng thức bánh mì nguyên cám với một ít bơ hoặc mứt để thêm hương vị.

Thay vì những thực phẩm kể trên, bạn có thể đa dạng bữa sáng cho cả gia đình bằng các loại thực phẩm khác như cháo thịt băm, cháo xương, cháo gà... miến, bún, phở, xôi, ngô luộc, khoai lang... cũng đều rất tốt. Hoặc, nếu ăn mì tôm, bạn nên cho thêm rau và thịt, tôm... để cân bằng dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link