Tại sao phải kiệng chuyện "yêu" ngày mưa gió sấm chớp?

( PHUNUTODAY ) - Dân gian từ xưa truyền rằng quan hệ trong ngày mưa gió sấm chớp sẽ gặp nhiều bất trắc và con sinh ra có thể dị tật

 Mua gió sấm chớp là hiện tượng bất thường của trời đất. Theo quan niệm phương Đông những thay đổi của thời tiết, mặt trăng ảnh hưởng lớn tới tâm trạng thể chất của con người. Khi trời đất phát sinh mưa gió sấm chớp tức là luồng khí thay đổi. Do đó thuận với đạo tự nhiên thì con người nên hạn chế quan hệ tình dục trong những lúc thời tiết bất thường.

 Theo quan niệm xưa quan hệ lúc mưa gió sấm chớp mà thụ thai thì con cái sinh ra có thể dị tật. Tố nữ kinh, cuốn sách kinh điển thời xa xưa về chuyện phòng the thì cho rằng khi sấm chớp mưa gió, trời đất thảm sầu, chấn động trời đất, mặt trời mặt trăng không sáng mà giao hợp thụ thai thì con sinh ra sẽ bị mù câm điếc, tâm thần bất ổn. Ngoài ra sức khỏe vợ chồng cũng bị ảnh hưởng theo. Sách Lễ Ký của Khổng Tử cũng chép rằng khi trời nổi mưa gió thì không nên thụ thai vì lúc đó thiên nhiên cường nộ, nên sức khỏe con người sẽ bất ổn. Sách vệ sinh yếu quyết của Hải thượng Lãn Ông cũng khuyên con người không nên làm chuyện ấy khi sấm chớp nắng nóng, giá rét, khi nằm giữa trời. Đó là thiên kỵ. Khi cơ thể trời đất đang biến đổi khi cơ thể chúng ta cũng bất ổn. Thế nên lúc đó mọi yếu tố không thuận lợi cho quan hệ tình dục. 

chuyen-ay-ngay-mua-gio

Các cuốn sách người xưa lưu truyền khiến nhiều cặp đôi lo lắng và cũng hạn chế không dám quan hệ khi mưa gió sấm chớp. 

Ngày nay y học hiện đại không nhắc tới chuyện này, tuy nhiên trong thực tế khi thời tiết thay đổi chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi khó chịu, thậm chí là bất ổn khi nghe tiếng sấm sét. Thế nên tùy theo cặp đôi, nếu sống trong căn nhà vững chãi ít bị ảnh hưởng thì vẫn "yêu" bình thường. Nhưng nếu thấy có thể có những biểu hiện bất thường thì nên trì hoãn việc này. 

Ngoài ra thì khi mưa gió sấm chớp thời tiết bất thường có thể có những luồng khí và tia X mạnh, hoặc sóng từ mạnh thì điều đó có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và nhiễm sắc thể. Do đó để an toàn thì cũng không nên thụ thai trong thời điểm này. 

Nhiều người nhạy cảm với thời tiết nên khi mưa gió sấm chớp có thể hay bắt gặp cơn đau thắt ngực, khó thở. Nếu như vậy thì đừng cố giao hợp. Khi cơ thể không khỏe mà cố gắng làm chuyện ấy có thể gây tổn thương nghiêm trọng.

Lúc mưa gió sấm chớp có thể khiến tinh thần chúng ta bất ổn nên có thể làm cho cuộc yêu của bạn bị gián đoạn không tốt. 

Tuy nhiên các cặp vợ chồng cũng không nên quá lo lắng về chuyện này vì ngày nay hầu hết chúng ta sống trong môi trường nhà cao cổng, vững chãi, mưa bão bên ngoài mà nhỏ thì gần như không ảnh hưởng gì tới người trong nhà. Nếu là mưa nhẹ làm mát trời thì có thể còn tạo điều kiện cho mọi người ngủ ngon hơn và cơ thể thấy dễ chịu hơn. Để tránh bị phân tâm bởi ngoài trời mưa gió thì có thể kéo rèm che ánh sáng sấm chớp, đóng cửa để giảm ồn.

Việc một em bé dị tật có nhiều nguyên nhân không phải do do thụ tinh trong thời tiết không đẹp. Thế nên cha mẹ khi quyết định có con cần rất chú ý về thể trạng. 

Để có cuộc yêu tốt đẹp thì điều quan trọng nhất là sự hòa hợp của cả hai và nhất là thể chất cảm xúc phải thỏa mãn. Cuộc yêu chỉ tuyệt đối không nên diễn ra khi chúng ta không tỉnh táo, khi cơ thể không thấy nhu cầu, , khi bị miễn cưỡng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn