Sáng sớm mỗi ngày kiên trì 30 giây làm việc này để bài trừ bách bệnh, sau 5 ngày sẽ thấy điều bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sáng sớm mỗi ngày kiên trì 30 giây, bài trừ bách bệnh, phục hồi sự khỏe khoắn sau đây:

30 giây massage bụng giải độc

Xoa bụng có thể tăng lưu lượng máu ở bụng, cơ trơn cơ ruột, tăng cường hoạt động hệ thống đàn hồi và tuyến dịch limpha trong nội tạng dạ dày. Từ đó tăng cường tiêu hóa, hấp thụ thực phẩm, cải thiện rõ rệt nhu động ruột non ruột già, thúc đẩy bài tiết, phòng và chống bí tiện đối với người già.

Empty

Xoa bụng còn có lợi giúp tinh thần thoải mái vui vẻ. Trước khi ngủ ấn xoa vùng bụng, giúp ngủ nhanh, không bị mất ngủ.

Phương pháp massage bụng:

Đầu tiên massage từ tâm ức xuống dưới, sau đó massage từ hai bên xương sườn hướng về trước và xuống dưới, khi tới chỗ cứng thì xoa tập trung. Phần bụng có 9 đường kinh lạc chủ đạo, massage như vậy có thể gọi là nhất cử lưỡng tiện.

Khi massage phải thả lỏng phần bụng, hô hấp tự nhiên, không thể gò bó bản thân.

Mỗi ngày khi thức dậy buổi sáng massage một lần, buổi tối chuẩn bị đi ngủ massage một lần, bình thường rảnh rỗi cũng có thể massage, không cần tìm huyệt vị.

30 giây quỳ gối

Ngồi quỳ thực tế vô cùng có lợi cho hông, có thể trị đau hông. Bởi vì nguyên nhân gây đau hông đa phần là do cột sống không đúng, máu huyết không lưu thông. Như vậy chỉ cần mỗi ngày vào buổi sáng bạn ngồi quỳ 30 giây là sẽ cải thiện được.

Phương pháp ngồi quỳ:

Empty

Hai đầu gối xuống đất, bắp chân áp sát đất, phần trên cơ thể thẳng, mông ngồi trên bắp chân và gót chân, nghiêm trang, mắt nhìn thẳng.

Khi ngồi quỳ không đặt trọng lượng của toàn cơ thể lên trên hai chân, mà dùng các cơ của chân để chống giữ cơ thể, để khoảng cách giữa mông và bàn chân có một khoảng của một tờ giấy.

Khi chúng ta quỳ xuống xương sống thẳng, cảm thấy toàn thân đang nổi nhẹ nhàng, như vậy không chỉ có thể phát triển một tư thế quỳ tốt, nhưng cũng sẽ không làm đau đầu gối của mình.

Ngoài ra, bạn hãy chú ý đến thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng, tốt gấp mấy lần bún phở sau đây:

Trái cây

Nhiều người lo ngại rằng khi ăn nhiều hoa quả thì có nghĩa bạn đang phải đối mặt với một hàm lượng đường khá cao. Nhưng lượng đường tự nhiên trong trái cây ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai hơn. Chúng cũng có rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo, và nhiều chất xơ.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein để giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt. Đặc biệt khi bạn ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác. Chúng lại khá tiện lợi cho bạn mà không phải mất thời gian nấu nướng.

Các nam giới bắt đầu ngày mới với sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe phòng the. Một nghiên cứu năm 2014 từ Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy những con chuột đực được cho ăn sữa chua phát triển tinh hoàn lớn hơn, mức độ testosterone và tinh trùng cao hơn.

Các loại cá

Những loại cá như cá hồi và cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn.

Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

Trứng

Theo Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ, một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.

Mặc dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

Lan (t/h)/Khoevadep