Cảnh báo từ vụ: Nghệ sĩ Lê Bình bị hoại tử phần dưới, khối u ăn vào tủy, nguy cơ phá hủy nội tạng

( PHUNUTODAY ) - Chiều 10/4, nhiều đồng nghiệp như Trịnh Kim Chi, danh hài Trung Dân, đạo diễn Lê Bảo Trung đã đến bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình. Hiện sức khỏe của nam nghệ sĩ chuyển biến xấu hơn, ông mệt và khó nói chuyện khi có người vào thăm.

Nghệ sĩ Lê Bình bị hoại tử phần dưới

Tháng 8/ 2018, nghệ sĩ Lê Bình bị phát hiện ung thư phổi nặng khiến nhiều người lo lắng. Dù vậy, từ thời điểm đó đến nay, nghệ sĩ Lê Bình vừa tích cực điều trị bệnh vừa tiếp tục dành thời gian cho hoạt động nghệ thuật ở những dự án phù hợp sức khỏe.

Tuy nhiên, mới đây, nghệ sĩ Lê Bình đã phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, bị liệt nửa thân dưới, hai chân sưng phù do bệnh càng lúc càng nặng. Sau khi biết thông tin này, nhiều đồng nghiệp đã kêu gọi ủng hộ ông.

Empty

Trưa ngày 10-4 nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Trung Dân, Nhật Cường và đạo diễn Lê Bảo Trung đã đến thăm nghệ sĩ Lê Bình. Dù trời trưa Sài Gòn nóng bức và phải gửi xe, đi bộ khoảng 1km mới tới được phòng nghệ sĩ Lê Bình nhưng ai cũng nhiệt tình.

Theo chia sẻ của một người bạn thân thiết với nghệ sĩ Lê Bình, mọi người tới đúng giờ ông đang hóa trị nên không được tiếp xúc trực tiếp mà phải chờ ở bên ngoài một lúc khá lâu. Khi nghệ sĩ Lê Bình đã bớt đau và tỉnh, anh em nghệ sĩ mới vào thăm hỏi nói chuyện.

Empty

Bạn bè đến thăm cũng cho biết nghệ sĩ Lê Bình đã bị liệt nửa người dưới. Do ngồi lâu và những ngày qua nhiệt độ ngoài trời cao dẫn đến vùng thân dưới bị hoại tử, lở loét. Bên cạnh đó, con gái nghệ sĩ Lê Bình cũng chia sẻ bác sĩ đã nhắn người thân chuẩn bị tinh thần phòng trường hợp không mấy khả quan.”Bây giờ khối u đã ăn vào tủy, nguy cơ sẽ phá hủy dần nội tạng”, Khả Hân nói thêm.

Nghệ sĩ Trung Dân cũng thay mặt những người đóng góp gửi đến Lê Bình 50 triệu đồng. Trước đó, trưa 5/4, MC Đại Nghĩa cũng đã vào bệnh viện và trao 270 triệu đồng cho nghệ sĩ Lê Bình. Đây là số tiền anh cùng đồng nghiệp vận động quyến góp để hỗ trợ đàn anh chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bị khối u ác tính ở phổi vào tháng 4/2018. Giấu tất cả đồng nghiệp và người hâm mộ, ông lặng lẽ chạy chữa. Đến tháng 8/2018, thông qua chia sẻ của diễn viên Diệp Bảo Ngọc, nhiều bạn diễn, đàn em và công chúng mới biết nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị ung thư phổi giai đoạn 4.

Dấu hiệu sớm của ung thư phổi không nên bỏ qua

Ho

Thông thường đây là triệu chứng nghiêm trọng đầu tiên. Ho kéo dài, uống thuốc không khỏi, ho có đàm, có máu hoặc chất nhầy.

Khó thở

Nếu cảm thấy khó thở, hơi thở nhanh và ngắn hoặc thở không đủ, có khả năng đã mắc bệnh này. Do bệnh ung thư làm thu hẹp hoặc chặn đường thở, theo Siver Post.

Cơn đau ở ngực

Ung thư có thể gây đau ở ngực, lưng và vai. Loại đau di căn chiếm gần 34% cơn đau phát sinh do bệnh. Cơn đau do khối u, nằm ở phần trên của phổi gây ra.

Thở khò khè

Thở khò khè là do viêm, chèn ép hoặc tắc nghẽn đường thở. Thở khò khè làm cho hơi thở ngắn dẫn đến khó thở. Cần đặc biệt quan tâm vì đây không còn là giai đoạn đầu của bệnh.

Giọng khàn

Nên gặp bác sĩ ngay nếu giọng nói thay đổi và kéo dài. Khàn tiếng xảy ra do ung thư ảnh hưởng đến các dây thần kinh kiểm soát dây thanh âm hoặc thanh quản.

Giảm cân

Đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng của ung thư. Nếu bị đau ngực và giảm cân đột ngột, ngay lập tức tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tế bào ung thư sử dụng rất nhiều năng lượng và có thể giảm hơn 2 kg trong khoảng thời gian rất ngắn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link