Sao Hàn ngày xưa chuộng lối make up "tất cả đều phải đậm"

( PHUNUTODAY ) - Chẳng makeup sương sương, sao Hàn ngày xưa vẫn đẹp theo cách rất khác biệt đôi khi bây giờ còn áp dụng lại.

Makeup sương sương với lớp nền trong veo, phấn mắt nhạt màu, gò má ửng hồng và đôi môi tươi tắn vốn là kiểu họa mặt phổ biến nhất xứ kim chi trong vài năm trở lại đây. Xu hướng này không chỉ được giới nghệ sĩ miết mải theo đuổi mà còn được nhiều bạn trẻ đón nhận nhiệt tình. Nhưng nếu quay lại Hàn Quốc những năm 90s, bạn sẽ thấy cách trang điểm của các sao nữ là một bức tranh trái ngược hoàn toàn.

Son nâu chiếm sóng trên mọi mặt trận

Empty
Empty
Empty

Trước khi mấy tông màu rực rỡ như cam, hồng, đỏ lên ngôi, mỹ nhân Hàn từng rất năng nổ lăng xê cho son nâu. Từ nâu nude nhàn nhạt tới nâu trầm cá tính đều xuất hiện trên mọi bộ phim, mọi chương trình ca nhạc trên sóng truyền hình. Cùng với cách đánh son thế này, họ cũng chăm chỉ kẻ eyeliner và phủ nhẹ một lớp phấn mắt trung tính để cả layout makeup được cân bằng.

Da bánh mật mới thật sự là chuẩn mực

Thật kỳ lạ là một đất nước luôn tôn thờ làn da trắng sứ như Hàn Quốc từng rất ưa chuộng làn da nâu. Trước đây, các nghệ sĩ thường không "bả phấn" trắng bệch như bây giờ đâu mà thay vào đó, họ thường giữ nguyên nước da bánh mật nguyên bản của mình. Có lẽ vì thế, đa phần những mỹ nhân thời đó đều mang trong mình một vẻ đẹp rắn rỏi, mạnh mẽ và trông rất cá tính. Đổi lại, nếu phải debut vào thời điểm hiện tại, chắc họ sẽ phải kì cạch đi tắm trắng hoặc cật lực makeup nâng tông da cũng không chừng.

Empty
Empty
Empty

Nếu để ý, ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng những hot girl nổi đình đám hoặc thu hút được nhiều sự chú ý của giới trẻ Việt trong thời gian qua cũng là những cô nàng đi theo trào lưu "da nâu môi dày" của các ngôi sao đình đám ngày xưa. Có lẽ bởi da nâu tạo cảm giác khá đặc biệt và thu hút. Ttừ người mẫu Minh Tú, hot girl người Úc Lily Maymac cho đến hot girl số một Hollywood Kylie Jenner. Mặc dù đi ngược lại hoàn toàn với chuẩn mực "da trắng môi chúm chím" bấy lâu nay thịnh hành tại Việt Nam nhưng những kiều nữ này vẫn khiến các bạn trẻ phải xuýt xoa ngưỡng mộ bởi diện mạo quá đỗi quyến rũ, cuốn hút.

Lông mày vòng cung mới là chân ái

Empty
Empty
Empty

Trước đây, lông mày ngang là một khái niệm cực kỳ xa vời. Thay vào đó, người ta vẫn luôn kẻ lông mày theo hình cánh cung, có phần đuôi được hất lên khá cao, giúp đôi mắt thêm sáng và sâu hơn. Nhờ đó tăng thêm vẻ cá tính cho diễn viên, đặc biệt là khi áp dụng cùng hai bước trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link