Sao Việt bay show: quỵt tiền, lừa đảo, ngủ đường.

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyện bay show lâu nay những tưởng vẫn làm sang cho sao Việt, nhưng ít ai biết bao rủi ro đầy nước mắt và sợ hãi mà họ phải gánh chịu phía sau.

Bay show hay dạt nhà?

Câu chuyện về đoàn nghệ sĩ Việt bị bầu show của chương trình Hoa hậu Việt Nam Thế giới bỏ rơi tại Nhật mà nữ diễn viên hài Việt Hương vừa chia sẻ mấy ngày qua khiến người hâm mộ bức xúc và đau đớn không nguôn. Không ai có thể tưởng tượng được rằng toàn những ngôi sao của làng giải trí lại bị đối xử tồi tệ đến thế bởi các nhà làm show chuyên nghiệp: Không có chỗ ở, không được ăn uống, không được đưa đón, thậm chí còn không nhận được catse từ chương trình.

Sự việc được danh hài Việt Hương chia sẻ như sau: cô cùng các nghệ sĩ Hoài Tâm, Cẩm Ly, nhạc sĩ Lê Quang, ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh cùng hàng loạt ngôi sao trong nước và hải ngoại khác bay sang Nhật Bản vào tối 11/10 để nhận lời diễn trong chương trình Hoa hậu Việt Nam thế giới tổ chức tại thành phố Kobe. Khi đoàn đến sân bay, không một ai của BTC ra đón. Họ phải ăn tạm mì gói và bắt xe buýt về điểm hẹn. Vì đều là chỗ quen biết nên các nghệ sĩ chấp nhận nhịn đói lên sân khấu biểu diễn. Song, chương trình kết thúc, nhà hát đóng cửa, đoàn vẫn không được BTC bố trí chỗ nghỉ đêm. Tất cả phải vật vờ ngoài đường đến khuya. Vì đang là đêm, họ không đổi được tiền đô sang tiền yên để đi ăn uống hay thuê chỗ nghỉ. May mà một khán giả người Việt tốt bụng đã giúp họ qua đêm trong một tiệm xông hơi massage. Nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu đã chia sẻ những hình ảnh này trên mạng Facebook.

việt hương nhật bản bị lừa

Hồ Quang Hiếu chia sẻ bức ảnh đoàn nghệ sĩ phải ngủ vạ vật trong tiệm massage tại Nhật

Tệ hơn, đến đêm diễn thứ 2, mọi người trong đoàn vẫn tiếp tục không được BTC bố trí chỗ ăn chỗ ngủ, thậm chí không trả catse. Việt Hương và Hoài Tâm bức xúc bước ra sân khấu nói chuyện với khán giả trong nước mắt, xin khán giả cho phép đoàn không biểu diễn vì đã bị BTC đối xử quá tệ bạc. Việt Hương cho hay trong hơn 20 năm bay show, chưa bao giờ cô bị đối xử như vậy. Các nghệ sĩ không còn bay show nữa mà dạt nhà thì chính xác hơn. Cho đến nay, BTC vẫn chưa một lời giải thích vì sao lại có những xử sự như vậy với các nghệ sĩ nổi tiếng.

việt hương nhật bản bị lừa

Chương trình mà các nghệ sĩ Việt bay show Nhật tham gia

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên mà các sao Việt bay show gặp cảnh rơi nước mắt. Cách đây vài năm, chuyện xảy ra với nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh tại Mỹ cũng từng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Chuyện là, nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh khi đó đang bị bạo bệnh, điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Một nhóm bầu show tự xưng là người của trung tâm Thúy Nga sang mời Minh Cảnh qua Mỹ biểu diễn. Diễn được tất cả 6 buổi thì 2 buổi nghệ sĩ Minh Cảnh bị  bầu show giữ lại toàn bộ tiền catse với lý do chi vào tiền ăn ở, váy máy báy, giấy tờ... Bên cạnh đó, mỗi lúc Minh Cảnh được bầu show khác mời trình diễn, thì phải đóng cho nhóm bầu show này 500 USD, gọi là "tiền đưa đường". Rồi họ ăn chặn cả tiền thưởng (tiền mà khán giả tặng riêng cho nghệ sĩ).

Khi không chịu nổi với những trò bẩn thỉu ấy, nghệ sĩ Minh Cảnh lên tiếng tố cáo với báo chí của người Việt hải ngoại. Và thế là, nhóm bầu show đã thóa mạ ông và đuổi ông ra đường dù hợp đồng vẫn chưa kết thúc. May mà các nghệ sĩ Việt ở hải ngoại đã giúp đỡ nghệ sĩ Minh Cảnh có chỗ ở và kiếm show để lấy tiền trở về quê hương.

Bị lừa vì hám lời

Còn rất nhiều những cú lừa đảo đau đớn mất cả tiền bạc lẫn công sức mà sao Việt bay show phải gánh chịu, nhất là những sao trẻ, nhưng họ không dám thổ lộ với ai. Bởi nó liên quan đến thể diện. Hơn nữa đôi khi do lỗi của các sao. Ví như mặc dù đã nhận lời bay show của ông bầu này, nhưng khi một ông bầu khác gọi và hứa hẹn mức catse cao gấp 5, 7 lần, các sao đã hám lợi mà hủy hợp đồng cũ. Đến khi diễn xong thì bị bầu show quỵt tiền, chỉ trả một số rất nhỏ so với hứa hẹn kia. Lúc này sao chỉ biết ngậm ngùi cắn răng chịu đựng. Bởi nói ra thì lộ chuyện ham lời, xấu mặt với cả giới tổ chức biểu diễn lẫn đồng nghiệp và công chúng. Chỉ biết tự rút kinh nghiệm đau thương cho mình mà thôi.

Không chỉ có thế, chuyện sao bị quỵt tiền, bị hành hung, hay bị hủy show giữa chừng khiến cả đoàn phải vạ vật, tự lo ăn ở tốn kém bao nhiêu tiền của là chuyện chẳng hiếm khi sao bay show.

đan trường hủy show

Đan Trường, Hồng Ngọc từng điêu đứng vì bị hủy show giữa chừng ở Canada

Ca sĩ Quang Linh chia sẻ kinh nghiệm: "Để tránh trường hợp bị rơi vào tay người này, người khác và bị giật tiền thì ca sĩ chúng ta nên tránh việc nhận lời lung lung. Bản thân tôi thường trung thành với một đơn vị bên hải ngoại nên tránh được những chuyện không hay".

Còn ông bầu Michael, quản lý trung tâm biểu diễn Pala Casino tại Hoa Kỳ thì khuyên: "Nếu ca sĩ trong nước được bầu sô nào trả giá quá cao thì hãy... coi chừng! Có một thực tế, ca sĩ bị gạt vì ai mời cũng hát, chỗ nào cũng xuất hiện, cát-sê cao thấp đều nhận lời, dẫn đến nhiều chuyện không hay nhưng không dám lên tiếng. Cũng có trường hợp bị bầu sô về nước mượn tiền trước hứa hẹn làm thủ tục đưa qua Mỹ, sau đó thì quỵt luôn".

Vẫn biết, mỗi chuyến bay show đồng nghĩa với việc catse trong nước sẽ tăng vọt. Nhưng các sao cũng nên học hỏi kinh nghiệm người đi trước để tránh những tổn thất đau buồn.

Đỏ mặt với những màn "tự hào vòng 3" của sao nữ Việt
(Giải trí) - Dù đã rất quyến rũ, các sao nữ còn cố tình thu hút mọi cặp mắt dồn vào vòng 3 của mình bằng những phát ngôn hay tạo dáng khiến công chúng đỏ mặt.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn