Tổ tiên dạy tu dưỡng nội tâm tạo 4 nét phúc tướng càng già càng giàu, xem bạn có nét nào chưa nhé

18:20, Thứ ba 27/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời người xưa dạy thì trên người tu dưỡng được 4 điều này thì càng về già càng giàu, càng phúc tướng.

Sống là một quá trình trải nghiệm. Những người có phúc là càng lớn tuổi càng giữ được những nét tướng tốt và nét tướng xấu ẩn dần. Tu dưỡng nội tâm là một cách để thay đổi tướng mạo thần thái. Chính vì thế khi tu dưỡng được 4 điều sau sẽ tạo ra những nét tướng tốt lành, mang lại vận may giàu có. Những người càng già càng có nét này thì càng hạnh phúc và giàu có, sung túc, sống đủ đầy viên mãn.

nguoi-xua-day-4-net-tuong

Giữ nét tướng trầm ổn tạo ra sự tin tưởng

Dáng điệu của người trầm ổn thường tĩnh tại an nhàn. Để giữ được nét tướng đó thì tâm phải tu dưỡng để có thể bình tĩnh trước những tác động của đời sống bên ngoài. Những người này trước mọi chuyện đều bình tĩnh không vội vàng phán xét, làm gì cũng cẩn trọng từ tốn. Thế nên họ tạo được sự tin tưởng và yêu mến, một lời không nói ra thì thôi còn đã nói thì sẽ có trọng lượng. Và đó chính là tướng tốt lành tạo nên phúc đức sâu dày sau này. 

Khi đã trải qua thăng trầm người ta thường trầm ổn hơn. Và vì thế ai tu được trước để có được trầm ổn trước thì người đó phúc dài lâu. Những người trầm ổn thì luôn nhìn mọi việc trong tĩnh tại nên nhìn sâu hiểu thấu hơn, khi hành động sẽ chắc chắn, nên tạo được sự tin tưởng, uy tín. Những người này thường sẽ làm việc lớn dù không gây ra ồn ào. Những người trầm ổn cũng thường là những người thành công. Những người bình tĩnh luôn vững vàng ngay cả lúc sóng gió khó khăn, gặp chuyện lớn không hoang mang thì sẽ tiến xa đi xa. 

tuong-tram-on

Tu dưỡng khiêm tốn khoan dung

Những người học được sự khiêm tốn khoan dung sẽ luôn bình tĩnh và khiêm nhường. Tướng mạo của họ luôn nhân từ và an nhiên. Sự ngạo mạn khiến người ta luôn tỏ ra vênh váo, nhưng đó chính là con đường chặn tài vận. Những người khiêm tốn thì luôn đi xa và từ tốn. Họ học được nhiều và đổi mới từng ngày, không ngủ quên trên chiến thắng, không lạc hậu bị tụt lùi vì không chịu học hỏi. Khi đối diện người khiêm tốn, chúng ta thấy họ không cúi đầu nhưng không vênh váo, ở họ toát ra năng lượng hấp dẫn người khác. Bởi thế khi khiêm tốn người ta học được nhiều hơn nạp vào bản thân được nhiều hơn những tốt đẹp, kiến thức mới. Khi khiêm tốn người ta khiến người khác thấy dễ chịu và muốn được ở gần. Nên người khiêm tốn sẽ thu hút được người khác và ngày càng tăng thêm tài năng.

Những người khiêm tốn cũng thường có trong mình sự khoan dung. Khi khoan dung thì người ta bình tĩnh trước những sai lầm của người khác, ánh mắt cơ mặt đều toát ra một năng lượng yêu thương cảm hóa người khác. Khoan dung là người cho người khác một con đường thì cũng chinh là tự cho mình một con đường. Những người khắt khe với người khác tận diệt tới cùng người khác thì cũng chính là tận diệt con đường của mình..

Tu dưỡng để có tướng mạo người chung thủy, sống có trước sau, làm việc có đầu có cuối

Sống có trước sau không đi đâu thiệt bởi nhân quả luôn có trong đời này. Những người làm việc có trước sau, đối xử có trước sau thường là người tỏa ra năng lượng tích cực, khiến người khác khâm phục và khó để cho ai có cơ hội nói xấu hoặc đâm bị thóc chọc bị gạo. Chính vì thế những người có trước sau thường là người có tướng mạo ung dung tự tại, và không sợ sệt khúm lúm. Những người sống như thế thì luôn luôn hoàn thành tốt công việc, tướng phú quý. Đó là những người mà lãnh đạo luôn cần cấp dưới luôn muốn theo. Trong nhân gian không có gì dễ có được mà quý nên phải trước sau đầu cuối thì mới ra được thành công. Người muốn thành công cần kiên trì. 

Tu dưỡng sự quan tâm giúp đỡ người khác

Khi biết quan tâm người khác, người ta sẽ luôn bình tĩnh, biết lắng nghe, không bộc tộc lời nói nhanh hơn não. Khi quan tâm giúp đỡ người khác thì sẽ tạo thêm phước báu, phước đó càng lớn thì sau này càng nhận về nhiều điều tốt lành. Giúp người sẽ được người ơn. Những người biết quan tâm và giúp đỡ người khác thì đi đâu cũng sẽ được cảm mến. Vạn vật luân hồi nhân quả nên tốt với người sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi. Phú quý của một người trước giờ chưa bao giờ là do Trời định, mà là tự mình “tu” được. Khiêm tốn bao dung, kiên trì, lương thiện, người như vậy, ông Trời ắt không phụ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên