Sau Văn Mai Hương, đến lượt Châu Bùi bị "ném đá" vì sai kiến thức khi kêu gọi ngừng ăn thịt chó

( PHUNUTODAY ) - "Bạn gái tin đồn" của Binz vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt từ phía cộng đồng mạng.

Mới đây trên trang cá nhân, Châu Bùi gây chú ý khi đăng tải bài viết về chủ đề ăn thịt chó. Cô nhận định: "Hàng triệu chó mèo đang bị đánh cắp đến từ hàng ngàn nơi khác nhau và được vận chuyển qua biên giới." Châu Bùi cho biết chúng bị nhốt vào lồng sắt gây nên các vết thương hở khiến hệ miễn dịch của chó mèo bị suy giảm, có thể mắc các bệnh truyền nhiễm. 

Cô còn nói thêm: "Vào ngày 16/3/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội đã họp để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát việc lây lan dịch bệnh tại thủ đô. Trong cuộc họp, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã kêu gọi người dân thành phố ngừng ăn thịt chó và mèo."

chaubui1

Bài đăng của Châu Bùi ngay lập tức gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng cô đã sai kiến thức khi đưa ra các lý lẽ để kêu gọi việc ngừng ăn thịt chó, cho rằng dịch bệnh thường do con vật nuôi gây ra như cúm gà, cúm gia cầm chứ không phải chó, hay "chưa có bất cứ bằng chứng nào chứng minh chó gây ra virus nguy hiểm". Thậm chí không ít người còn lên tiếng "bảo vệ quyền lợi" cho bò, lợn, gà,... 

Trước đó, Văn Mai Hương cũng từng bị dân mạng phản ứng dữ dội khi lên tiếng về vấn đề này. Cô đăng bài trên trang cá nhân để kêu gọi tẩy chay công ty sản xuất thịt chó đóng hộp và dẫn nguồn từ một tài khoản khác trên mạng xã hội phê phán này. Văn Mai Hương thẳng thắn cho rằng: "Cuộc đời sao lại có những thứ kinh tởm như thế này?". Tuy nhiên,  không ít bình luận "ném đá" và chê cô "sống giả tạo" khi hằng ngày vẫn ăn những thực phẩm từ động vật khác nhưng lại tỏ ra thương yêu chó. 

Trước phản ứng gay gắt, Văn Mai Hương đã xoá bài đăng. Tuy nhiên sau đó cô cũng lên tiếng nêu quan điểm của mình: "Quan điểm của Hương sẽ không bao giờ thay đổi về chuyện sẽ tiếp tục lên án việc ăn thịt chó đến bao giờ Việt Nam có bộ luật ban hành bảo vệ những người bạn trung thành của chúng ta thực sự thì mới thôi. Và tất nhiên nếu có thêm bất cứ một doanh nghiệp, cá nhân nào tiếp tục có những chuyện man rợ như trên thì chắc chắn Hương cũng sẽ lên tiếng và kêu gọi mọi người cùng lên án những hành động đó."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link