SEA Games 27: Trọng tài là vua ... phá đám

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trọng tài là cha, là mẹ nhưng riêng tại SEA Games, nhiều vị trọng tài chỉ… phá đám là giỏi!

VĐV khóc ròng vì Vua… phá đám

Hôm qua, thể thao Việt Nam lại phải khóc ròng vì những quyết định của trọng tài. Ở nội dung 60 kg nam Muay, võ sỹ Nguyễn Trần Duy Nhất dù đã đánh cho đối thủ Lào khiếp sợ, phải chạy quanh sàn đấu, vẫn bị xử thua.

Toàn bộ khán giả, các VĐV nước bạn đều cho rằng Duy Nhất “phải” thắng, nhưng đó lại không phải suy nghĩ của trọng tài. Khi đoàn Việt Nam kiến nghị, phía tổ trọng tài cũng trả lời vô trách nhiệm: “Muốn kiện cứ đóng tiền ở đây, nhưng chẳng thay đổi được kết quả đâu”.

NHM Việt cho rằng trọng tài cố tình loại Nguyễn Trần Duy Nhất ở Bán kết tạo điều kiện để VĐV Myanmar vô địch
NHM Việt cho rằng trọng tài cố tình loại Nguyễn Trần Duy Nhất ở Bán kết tạo điều kiện để VĐV Myanmar vô địch.

Việc trọng tài xử sai ở SEA Games 27 trên thực tế đã diễn ra trong nhiều ngày qua. Từ Myanmar , những tin tức bất công, tin VĐV Việt phải khóc nấc vì trọng tài liên tục gửi về.

“Chuối” nhất phải kể đến vụ Tổng trọng tài SEA Games 27 đã xin lỗi các nữ võ sỹ karatedo Việt Nam . Trước đó ở trận Chung kết nội dung kata đồng đội nữ giữa Việt Nam và Myanmar , 3 nữ võ sỹ nước ta đã thi đấu vượt trội. Nhưng có đến 4/5 trọng tài lại quyết định cho chủ nhà Myanmar HCV.

Pha thiên vị trắng trợn này đã không thể che đậy nổi, dẫn tới việc ông Tổng trọng tài SEA Games 27 phải ra mặt. Đáng buồn là xin lỗi đấy, nhưng phía trọng tài SEA Games lại yêu cầu Việt Nam “ngậm bồ hòn làm ngọt” vì sự thành công của đại hội???

Tuyển nữ luyện sút penalty trước chung kết

Trong khi đó, 20 giờ tối nay (20/12), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết SEA Games 27 gặp đối thủ mạnh Thái Lan.

Trước trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 27, gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, HLV Trần Vân Phát đang tính đến nhiều phương án khác nhau, trong đó không loại trừ việc phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu “cân não”.

HLV Trần Vân Phát đã cho học trò tập sút phạt đền
HLV Trần Vân Phát đã cho học trò tập sút phạt đền.

Trong loạt sút này, thủ môn Kiều Trinh là người nhận được nhiều kỳ vọng, cô cũng chính là người hùng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam các năm 2009 và 2012 đã nên ở trên. Khả năng bắt phạt đền của Kiều Trinh khá tốt, nhờ kinh nghiệm dày dạn cùng phản xạ nhanh.

Việc HLV Trần Vân Phát cho các cầu của mình tập sút luân lưu cũng đồng nghĩa với chuyện ông tính đến khả năng trận đấu sẽ cù cưa kéo dài, và đánh giá rằng không dễ để thắng Thái Lan.

Dù vậy, một điều quan trọng khác là ông Phát vẫn cố gắng tạo không khí thoải mái nhất cho các học trò, trước trận đấu quyết định tranh bộ HCV môn bóng đá nữ. Cũng trong buổi tập mới nhất ở đất Myanmar, toàn đội đã chúc mừng sinh nhật thủ môn Kiều Trinh ngay trên sân.

Có thể bữa tiệc mừng tuổi mới của cầu thủ hay nhất Đông Nam Á 2012 phải dời cho đến sau trận chung kết, nhưng với nhiều đồng đội và với riêng bản thân Kiều Trinh, món quà đẹp nhất cho mọi người chính là ngôi hậu SEA Games 27, để khép lại 1 năm tốt cho bóng đá nữ Việt Nam.

BXH SEA Games 27

Trước sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn TT Myanmar với 6 chiếc HCV liên tiếp, đoàn TT Việt Nam đã không thể giữ được vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 27.

Tính đến 16h ngày 20/12,  đoàn Việt Nam hiện đang có 66 tấm HCV. Chủ nhà Myanmar đã có được 68 HCV nhiều hơn đoàn Việt Nam 2 HCV.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn