SEA Games 27: 2 tỷ tiền thưởng cho U23 VN, mơ chỉ là mơ?

18:56, Thứ tư 11/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước thềm trận đấu với U23 Singapore diễn ra hôm qua 10/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố tiền thưởng cho U23 Việt Nam tại SEA Games năm nay.

VFF treo thưởng tiền tỷ nếu U23 Việt Nam vô địch

Theo đó nếu đoạt chức vô địch SEA Games năm nay, các cầu thủ sẽ nhận được 2 tỷ đồng, á quân nhận 1,5 tỷ đồng và hạng 3 nhận 1 tỷ đồng. Đáng tiếc dù đã có cú hích tinh thần lớn nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu kém cỏi, dẫn đến thất bại 0-1 trước U23 Singapore.

U.23 Việt Nam sau trận thua 0-1 trước U.23 Singapore
U.23 Việt Nam sau trận thua 0-1 trước U.23 Singapore (Ảnh Thanh Niên).

Dù ít (so với bóng đá ở những kỳ SEA Games) nhưng nếu vô địch, mỗi cầu thủ cũng “ẵm” cỡ 80 triệu đồng, hơn đứt tiền thưởng cho các VĐV. Theo quy định, mỗi VĐV đoạt HCV SEA Games chỉ được thưởng 51 triệu đồng, nếu phá kỷ lục SEA Games sẽ nhận thêm 15 triệu đồng nữa.

VFF treo thưởng 2 tỷ đồng, nhưng nếu vô địch đội U23 Việt Nam chắc chắn sẽ nhận được nhiều hơn từ những mạnh thường quân khác. Trong quá khứ, điển hình như SEA Games 2009, hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng đã chờ các cầu thủ U23 Việt Nam nếu họ đánh bại U23 Malaysia. Nhưng rất tiếc U23 Việt Nam đã để thua 0-1 trong trận chung kết.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng U23 Việt Nam khó lòng mà giành được 2 tỷ tiền thưởng bởi tình trạng ... bị hắt hủi.

Theo lịch của Ban tổ chức (BTC) SEA Games 2013, 16 giờ chiều nay, đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) sẽ được tập ở sân tập Paulang để chuẩn bị cho trận đấu với U.23 Lào vào ngày 15/12, thế nhưng buổi tập của U.23 VN bị hủy bỏ. Lý do được BTC SEA Games đưa ra rất buồn cười: “Không có xe để đưa đội đi ra sân tập”.

Trên thực tế, lý do BTC đưa ra quả thực rất khó chấp nhận bởi thông thường ở các giải đấu quốc tế, một đội bóng luôn được bố trí một xe 45 chỗ xuyên suốt quá trình thi đấu. Tuy nhiên,  xe U.23 VN đã bị BTC SEA Games trưng dụng.

Nhận được tin này, HLV Hoàng Văn Phúc rất bức xúc, bởi trận đấu với Lào rất quan trọng, U.23 VN cần phải chuẩn bị chu đáo trong các buổi tập để có thể thi đấu với chiến thuật tốt nhất.

Không thể đến sân tập, nên 15 giờ 30 chiều nay, U.23 VN phải chạy quanh khách sạn để duy trì thể lực. Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cho biết, một số cầu thủ tập tại khách sạn, còn một số khác sẽ được đến sân để dự khai mạc.

Phóng viên đông gấp đôi CĐV

Tối qua, U23 Việt Nam thi đấu với U23 Singapore. Sau khi thắng U23 Brunei tới 7-0, những tưởng sẽ có nhiều CĐV Việt tới cổ vũ đội nhà. Tuy nhiên bất ngờ là chỉ có khoảng… 10 NHM Việt đến cổ vũ đội bóng con cưng. Con số này chỉ bằng một nửa số lượng… phóng viên Việt tới sân tác nghiệp!

Số lượng phóng viên Việt tới sân còn nhiều hơn CĐV...
Số lượng phóng viên Việt tới sân còn nhiều hơn CĐV...

 Trong tình cảnh thiếu CĐV, Việt Nam đã được hỗ trợ bởi người dân Myanmar. Nhiều NHM thể thao Myanmar đã tới sân xem bóng đá và cổ vũ cho U23 Việt Nam! Việc có ít CĐV Việt tới xem đội tuyển U23 nói riêng và đoàn TT Việt Nam nói chung trên thực tế đã được dự báo trước. Bởi ngay cả ở quê nhà, khán giả cũng không mấy hào hứng xem SEA Games 27.

Với quá nhiều tiêu cực, khán giả đang dần quay lưng với giải đấu hàng đầu Đông Nam Á. Khi mà U23 Việt Nam vừa thua 0-1 tối qua, đội tuyển sẽ càng mất CĐV...

BXH SEA Games 27

Trong ngày thi đấu hôm nay (11/12), nội dung thi môn bắn súng đã chính thức khép lại. Đoàn TT Việt Nam đã giành được thêm 2 huy chương, 1 Bạc (cá nhân 50m súng trường nằm bắn của Thành Đạt) và 1 Bạc (đồng đội 50m súng trường nằm bắn). Qua đó, nắm chắc vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp.

Tối nay, SEA Games thứ 27 chính thức khai mạc tại sân vận động Wunna Theikdi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông