SEA Games 27: Thể diện của bóng đá VN trông chờ vào tuyển nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một chiến thắng không chỉ giúp đội nữ Việt Nam tiến gần đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch mà còn có thể phần nào an ủi các đồng nghiệp nam.

Tuyển nữ quyết lấy thể diện cho bóng đá VN

Sau khi liên tục dính đòn "hồi mã thương" cuối hiệp 2, U23 Việt Nam ngậm ngùi nhận thất bại 1-2 trước U23 Malaysia và chính thức bị loại. Sáng nay (18/12), đội U23 Việt Nam rời thủ đô Myanamar để về nước. Những nỗ lực trong tuyệt vọng của các cầu thủ U23 Việt Nam đã bất thành, bẽ bàng nhìn người Malaysia hân hoan cầm vé đi tiếp. Lại một giấc mơ nữa về tấm huy chương Vàng SEA Games đã tắt ngấm, và rời giải đấu không thể cay đắng hơn...

Sau thất bại đau đớn ấy, các cô gái Vàng sẽ được trao trọng trách "đòi nợ" thay cho những đồng nghiệp nam khi đối thủ cũng chính là Malaysia. Một chiến thắng không chỉ giúp đội nữ Việt Nam tiến gần đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch mà còn có thể phần nào an ủi các đồng nghiệp nam.

Chiều nay đội tuyển bóng đá nữ sẽ bước vào trận bán kết đầu tiên của SEA Games 27. Các cô gái Việt Nam đang được đánh giá mạnh hơn đối thủ. Qua hai trận vòng bảng, đội nữ Việt Nam đã ghi được 8 bàn thắng (gồm 1 bàn trận thắng chủ nhà Myanmar và 7 bàn trận thắng Philippines). Đó là chưa kể đến trận thắng 11-0 trước đội tuyển Lào trong một trận đấu giao hữu.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ không chủ quan trước đối thủ Malaysia. Ảnh: SG.
Tuyển nữ Việt Nam sẽ không chủ quan trước đối thủ Malaysia. Ảnh: SG.

Công mạnh, thủ chắc, đó là đội nữ Việt Nam ở SEA Games lần này. Hàng thủ  với sự chỉ huy của trung vệ kỳ cựu Ngọc Anh cùng sự xuất sắc của thủ thành Ngọc Trinh đến nay vẫn chưa thủng lưới lần nào. Đây chính là bệ phóng để thầy trò ông Trần Vân Phát chuẩn bị cho cuộc quyết đấu ở SEA Games lần này - trận chung kết.

Đội nữ Malaysia, theo đánh giá của HLV Trần Vân Phát, là đội bóng có sự tiến bộ nhanh chóng về kỹ-chiến thuật. Trong các cuộc so tài với Lào, Thái Lan (ở vòng đá bảng), nữ Malaysia đều thể hiện được tư duy chơi bóng tốt. Họ cũng có những chân sút tốt, thậm chí đã buộc Thái Lan phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần do công của chân sút Kais.

Dù đối thủ có những bước tiến bộ, nhưng rõ ràng đội tuyển nữ Việt Nam cũng không ngừng lại để "đợi" đối thủ tiến ngang mình. Mà ngược lại, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát cũng đang tiếp tục khẳng định vị thế "đàn chị" trong khu vực.

Cậu bé nhặt rác lập hat-trick HCV SEA Games

Trong một diễn biến khác, vượt qua chuyện trọng tài thiên vị chủ nhà lộ liễu, Nguyễn Đình Toàn cùng người đồng đội Nguyễn Minh Tú giành tấm HCV quyền đôi nam nữ phối hợp. Đây là lần thứ 3 liên tiếp cậu bé từng phải kiếm sống bằng nghề nhặt rác giành HCV SEA Games.

Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú từng 3 lần liên tiếp giành HCV thế giới các năm 2009, 2010, 2011 và HCĐ năm 2013 nội dung quyền đôi nam nữ phối hợp. Tuy nhiên, bước vào tranh tài tại SEA Games 27, bộ đôi này vẫn khá run và không chắc chắn mình có thể giành vàng bởi trươc đó các trọng tài thiên vị trắng trợn cho VĐV Myanmar, giúp chủ nhà giành cú đúp HCV nội dung quyền đơn nam, nữ dù VĐV của họ thi đấu mắc rất nhiều lỗi.

Đình Toàn - Minh Tú biểu diễn xuất sắc, giành HCV thuyết phục tại nhà thi đấu Wunna Theikdi.
Đình Toàn - Minh Tú biểu diễn xuất sắc, giành HCV thuyết phục tại nhà thi đấu Wunna Theikdi.

"Nhìn kết quả hai nội dung trước đó, rõ ràng các trọng tài đã không công tâm, thiên vị cho VĐV chủ nhà. Điều đó khiến chúng tôi hơi lo. Tuy nhiên, rất nhanh chúng tôi đã bình tĩnh lại và nghĩ rằng họ càng không công tâm thì mình càng phải biểu diễn thật hoàn hảo", Nguyễn Đình Toàn chia sẻ. Đình Toàn - Minh Tú biểu diễn xuất sắc, giành HCV thuyết phục tại nhà thi đấu Wunna Theikdi.

Bằng bản lĩnh của nhà vô địch thế giới, Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã thể hiện bài thi một cách xuất sắc, giành 8,355 điểm, ẵm HCV thuyết phục. Đây là lần thứ 3 liên tiếp Nguyễn Đình Toàn cùng đồng đội giành HCV SEA Games, trước đó anh từng đăng quang tại Lào và Indonesia.

Điều đặc biệt, ban đầu Đình Toàn đến với taekwondo không phải để thi đấu chuyên nghiệp giành huy chương. Gia đình Đình Toàn khó khăn, anh từng phải đi nhặt rác để kiếm sống. Trong những lần đi làm, Đình Toàn không ít lần bị "tranh miếng ăn", phải đụng chân, đụng tay. Thân hình nhỏ thó (cao 1m60, nặng 55kg), Đình Toàn nhiều lần bị bắt nạt, bầm dập thân thể. Ấm ức, anh đã quyết định đi học võ để phòng thân.

BXH SEA Games 27

Tính đến 16h chiều ngày 18/12, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 4 HCV và 5 HCB. Như vậy, tính đến thời điểm này đoàn thể thao Việt Nam cùng xếp vị trí thứ 2 cùng với đoàn thể thao nước chủ nhà Myanmar (52 HCV), sau đoàn thế thao Thái Lan (66 HCV).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn