SEA Games 27: "Nhường HCV ở SEA Games là hết sức bình thường"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong một bài phỏng vấn mới đây, PCT kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang đã khiến dư luận không khỏi bất ngờ khi cho biết VN nhường 7 HCV cho Myanmar là đúng. Ngoài ra, chúng ta còn phải "chia sẻ" huy chương với Singapore, Lào và Campuchia tại SEA Games 27.

Nhường HCV, xử ép là hết sức bình thường

Ông Hoàng Vĩnh Giang khẳng định việc chủ nhà Myanmar đòi VN phải nhường 7 HCV môn Vovinam tại SEA Games 27 là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, PCT kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic VN lại không cho rằng việc phải nhường HCV là bị o ép và bất công.

Ông Giang giải thích: "Theo tôi nhường HCV là hoàn toàn đúng. Vovinam chỉ là môn của Việt Nam, không phải là môn đại chúng, phổ biến ở các nước. Chúng ta muốn quảng bá môn võ này nên cần phải đưa vào các kỳ SEA Games. Muốn mời các nước chơi Vovinam thì chúng ta phải nhường họ một vài tấm HCV là điều hợp lý. Nếu có 18 bộ huy chương mà chúng ta giành cả thì còn ai đồng ý đưa Vovinam vào thi đấu, ai chơi với Việt Nam. Không những nhường HCV mà chúng ta còn phải cảm ơn Myanmar đã cho môn Vovinam vào thi đấu ở SEA Games 27".

Để Vovinam được đưa vào thi đấu tại SEA Games 27, Việt Nam phải nhường 7 HCV ở môn này cho chủ nhà Myanmar.
Để Vovinam được đưa vào thi đấu tại SEA Games 27, Việt Nam phải nhường 7 HCV ở môn này cho chủ nhà Myanmar.

Về thắc mắc các môn khác liệu có xảy ra trường hợp nhường HCV tương tự không, ông Giang cho biết: "Chuyện nhường HCV ở SEA Games là hết sức bình thường. Các môn không phải phổ biến, chỉ một hai nước mạnh muốn được đưa vào thi đấu thì cũng phải nhường HCV. Với những môn phổ thông như Wushu, Taekwondo... thì khác, cứ thẳng thừng thi đấu, ai mạnh thì giành HCV".

PCT kiêm tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cũng tiết lộ về tình trạng xử ép: "Chuyện bị xử ép ở SEA Games nào chẳng có, không tránh được. Tôi nhớ SEA Game 21 được tổ chức tại Malaysia năm 2001, người ta xử ép trắng trợn Việt Nam ở môn Wushu. Tôi phải dọa: "Các anh có muốn dự SEA Games 23 ở Việt Nam không?" người ta mới thôi ép".

U23 Việt Nam đặt chân về Nội Bài trong không khí ảm đạm

Ngày 18/12, BHL và các cầu thủ U23 Việt Nam đã trở về quê nhà trong lặng lẽ sau thất bại tại SEA Games 27.

U23 Việt Nam đã phải di chuyển bằng chiếc xe bus cũ hơn 350km để tới sân bay tại cố đô Yangon - Myanmar. Sau đó ngồi chờ tại sân bay nửa ngày trước khi có chuyến bay trở về Việt Nam vào lúc 21h25 tối 18/12.

HLV Hoàng Văn Phúc không dẫn đầu cả đội U23 ra khỏi sân bay như mọi khi.
HLV Hoàng Văn Phúc không dẫn đầu cả đội U23 ra khỏi sân bay như mọi khi.

Về đến sân bay, nhiều cầu thủ tỏ ra tiếc nuối với thất bại của đội tuyển. Các cầu thủ thuộc biên chế một số CLB như SLNA, Ninh Bình, Thanh Hóa cũng tách thành nhóm riêng đi taxi về CLB chủ quản ngay trong đêm.

HLV Hoàng Văn Phúc không dẫn đầu cả đội U23 ra khỏi sân bay như mọi khi. Dù nhanh chóng ông bị bao vây bởi các phóng viên, nhưng ông chỉ trả lời phỏng vẫn rất ngắn gọn rồi đi ra xe của Liên đoàn đã chờ đón sẵn.

Trong khi đó, ngay sau khi đánh bại Malaysia 4-0 ở bán kết môn bóng đá nữa SEA Games 27, HLV Trần Vân Phát đã phát biểu rằng ĐT nữ VN sẽ chơi một trận cầu cống hiến và cố gắng giành chiến thắng ở trận chung kết.

Nhà cầm quân người Trung Quốc cho biết: “Đầu tiên, tôi hài lòng về kết quả của trận đấu nhưng các cầu thủ không thi đấu tốt, đặc biệt trong hiệp một, các cầu thủ tỏ ra xem thường đối thủ và để cho Malaysia chơi lẫn sân”.

Khi được hỏi về khả năng giành chiến thắng của tuyển nữ VN trong trận chung kết, ông Phát cho biết: “Về cơ hội Vô địch của Việt Nam, tôi cho rằng là 50%. Chúng tôi hứa sẽ thi đấu thật tốt và cống hiến trận đấu đẹp cho khán giả Myanmar trong trận chung kết”.

BXH SEA Games 27

Tính đến 16h30 ngày 19/12, sau tấm HCV của Việt Anh ở nội dung nhảy cao, đoàn Việt Nam liên tiếp nhận tin vui khi các VĐV Nguyễn Văn Hùng, Trần Khánh Trang, Nguyễn Duy Khánh mang về thêm 3 tấm HCV nữa ở môn điền kinh và Voviman. Với những tấm HCV này, đoàn Việt Nam lại vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn