SEA Games 27: Được Hoa hậu cổ vũ, Tiến Minh vượt qua "bệnh tâm lý"

18:56, Thứ năm 12/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự xuất hiện của người đẹp từng giành ngôi vương cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương đã giúp cho tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh thi đấu đầy hưng phấn.

Tiến Minh vượt qua nỗi sợ SEA Games

Sáng nay ngày 12/12, tại nhà thi đấu khu liên hợp Wunna Theikdi, hai niềm hy vọng của đội cầu lông Việt Nam Tiến Minh và Vũ Thị Trang thi đấu tứ kết SEA Games 27.

Sự xuất hiện của người đẹp từng giành ngôi vương cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương đã giúp cho tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh thi đấu đầy hưng phấn trong trận tứ kết đơn nam. Anh hoàn toàn áp đảo trước tay vợt người Thái Avihingsanon Suppanyu và giành chiến thắng chóng vánh.

Tiến Minh vượt qua nỗi sợ SEA Games
Tiến Minh vượt qua nỗi sợ SEA Games.

Cụ thể Tiến Minh đã thắng 24-22 trong set 1 đầy căng thẳng. Khi tỷ số set 2 là 10-7 nghiêng về Tiến Minh thì Avihingsanon Suppanyu gặp chấn thương và phải bỏ cuộc. Như vậy Tiến Minh đã giành quyền vào bán kết nội dung cầu lông đơn nam. Trong khi đó ở nội dung của nữ, tay vợt Vũ Thị Trang cũng lọt vào bán kết sau khi hạ gục VĐV Chen Jiayuan (Singapore) với tỷ số 2-1 (21-19, 18-21 và 21-17)

Trước kết quả thuận lợi ấy, nhiều người hâm mộ đã cho rằng được hoa hậu cổ vũ, Tiến Minh đã vượt qua "bệnh tâm lý". Trên thực tế, những thất bại chóng vánh ở các kỳ đại hội thể thao khu vực trước đây khiến tay vợt hạng 8 thế giới vướng phải ‘bệnh tâm lý’ khó chữa. Chỉ sau chiến thắng ở tứ kết trước Avihingsanon (Thái Lan), Tiến Minh mới gạt bỏ được nỗi sợ này.

Tiến Minh cho biết: “Trong đánh giá của tôi, xét về mức độ khó khăn thì SEA Games chỉ đứng sau World Cup và trên các giải Super Series một bậc. Ở giải Super Series, nếu không thắng giải này thì vẫn còn gần chục giải khác trong năm để bù lại. Còn SEA Games phải 2 năm mới có một lần mà đời VĐV cũng chỉ tham dự tối đa là vài ba lần nên rất tâm lý. Ở SEA Games, các đối thủ đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng, thi đấu với quyết tâm cao độ khi đại diện cho quốc gia nên càng khó để giành chiến thắng”.

Bản thân Tiến Minh từng 2 lần liên tiếp bị loại ở tứ kết đơn nam SEA Games nên càng cảm nhận rõ điều này. Điều khiến Tiến Minh vui nhất sau chiến thắng trước Avihingsanon là vượt qua nỗi ám ảnh tâm lý ở mỗi kỳ SEA Games. “Mấy SEA Games vừa rồi tôi đánh rất tệ, liên tục thua không thể hiểu nổi. Chiến thắng này mang lại cho tôi sự tự tin và vượt qua nỗi ám ảnh đó. Bây giờ, khi đã cầm chắc ít nhất một tấm HC đồng, tôi sẽ bước vào trận bán kết với Rumbaka tự tin hơn nhiều”.

Tuyển thủ cầu lông VN suýt không được đấu vì thiếu trang phục

Trong khi các vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam đang cố gắng thi đấu hết mình vì mầu cờ sắc áo thì cũng có những chuyện đáng tiếc. Mới đây nhất, tại môn cầu lông liên quan đến các tay vợt Việt Nam xuất phát từ sự chuẩn bị không chu đáo của lãnh đội cũng như bản thân các tay vợt.

Đôi cầu lông Việt Nam là Đào Mạnh Thắng và Phạm Như Thảo
Đôi cầu lông Việt Nam là Đào Mạnh Thắng và Phạm Như Thảo.

Trước khi diễn ra nội dung đôi nam nữ, trọng tài yêu cầu đôi Việt Nam là Đào Mạnh Thắng và Phạm Như Thảo phải đổi trang phục. Lý do là bộ trang phục quần đen áo xanh của 2 tay vợt này trùng với đối thủ là Pei Jing Lai/Aik Quan Tan (Malaysia) mà theo qui định, phía VN phải chọn trang phục khác.

Thật bất ngờ khi Mạnh Thắng cùng Như Thảo đều cho biết chỉ mang ra sân một bộ trang phục trên. Lúc này lãnh đội cũng như ban huấn luyện tuyển cầu lông mới nháo nhào hỏi han các tay vợt khác để mượn đồng phục nhưng vẫn không xong.

Sau thời gian chờ đợi 2 tay vợt VN thay đổi trang phục nhưng bất thành, đại diện ban trọng tài điều hành giải thông báo đến ban huấn luyện tuyển cầu lông VN rằng lẽ ra họ sẽ loại 2 tay vợt trên, tuy nhiên ban trọng tài “châm chước” cho thi đấu nhưng sẽ báo cáo lên BTC SEA Games cũng như Liên đoàn cầu lông TG (BWF) để xử lý.

Sự cố trên phần nào khiến 2 tay vợt VN bị tâm lý dẫn đến thua cuộc dễ dàng trước Pei Jing Lai/Aik Quan Tan (Malaysia) với tỷ số 0-2 (14/21, 16/21).

Ngay sau sự cố trên, ban huấn luyện thông báo đến các tuyển thủ còn lại phải chuẩn bị trang phục đầy đủ (ít nhất 2 bộ khác nhau), lúc này một số tay vợt phải rời nhà thi đấu trở về làng SEA Games để lấy thêm đồ.

BXH SEA Games: Vị trí số 2 của VN bị đe dọa

Tính đến 15h ngày 12/12, trong khi các VĐV Việt Nam vẫn chưa thể có được một chiếc HCV nào thì đoàn Thể thao Indonesia đang thể hiện một sự bứt phá thần tốc. Tính đến lúc này, Indonesia đã có được 9 HCV cả thảy và chỉ còn kém Việt Nam duy nhất 1 tấm. Xét về tổng số huy chương, Indo thậm chí còn bỏ xa đoàn Việt Nam với  29 chiếc (Việt Nam đang sở hữu 25 chiếc), trong đó có 10 Bạc và 10 Đồng.

Nếu các VĐV của chúng ta không nhanh chóng nới rộng khoảng cách bằng những tấm HCV trong chiều nay, khả năng Việt Nam để mất ngôi số 2 vào tay quốc gia khác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông