SEA Games 27: Bóng đá nữ đã đỡ thiệt thòi đôi chút

18:57, Thứ sáu 13/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trưởng đoàn bóng đá nữ Phan Anh Tú cho biết: “VFF đã có treo thưởng cho đội tuyển nữ. Con số cụ thể như thế nào tôi xin phép chưa tiết lộ. Tuy nhiên, chúng tôi đảm bảo là tuyển nữ sẽ được nhận thưởng không thua kém gì đội U23 Việt Nam”.

Tuyển nữ được VFF treo mức thưởng kỷ lục

Sau khi VFF công bố mức thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam (HCV được 2 tỷ đồng; HCB nhận 1,5 tỷ đồng và HCĐ nhận 1 tỷ đồng), rất nhiều ý kiến đã cho rằng, đội tuyển nữ cũng xứng đáng nhận phần thưởng không kém. Lý do bởi trong khi bóng đá nam liên tục gây thất vọng thì bóng đá nữ lại đem về không ít vinh quang cho đất nước.

Hôm nay, tin vui đã đến với thầy trò HLV Trần Vân Phát khi VFF khẳng định, đã có mức thưởng cụ thể cho đội.

Trưởng đoàn bóng đá nữ Phan Anh Tú cho biết: “VFF đã có treo thưởng cho đội tuyển nữ. Con số cụ thể như thế nào tôi xin phép chưa tiết lộ. Tuy nhiên, chúng tôi đảm bảo là tuyển nữ sẽ được nhận thưởng không thua kém gì đội U23 Việt Nam”.

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) sẽ giành phần thưởng kỷ lục nếu vô địch SEA Games 27.
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) sẽ giành phần thưởng kỷ lục nếu vô địch SEA Games 27.

Nếu VFF thực hiện đúng lời hứa, đội tuyển nữ VN sẽ đứng trước cơ hội nhận khoản tiền thưởng lớn so với các kỳ SEA Games trước. Đây sẽ là động lực để thầy trò HLV Trần Vân Phát thi đấu quyết tâm hơn ở SEA Games.

Trong khi bóng đá nữ có tin mừng thì bóng đá nam vẫn tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt khó khăn. Từ khi đặt chân tới Myanamar, tuyển U23 Việt Nam đã gặp phải không ít rắc rối, từ việc thức ăn chưa hợp khẩu vị, muỗi “tấn công” đến mất ngủ, rồi lại bị tình nguyện viên dẫn sai đường và mới đây nhất là không được điều xe để ra sân tập gây mất thời gian và ức chế tâm lý.

Mặc dầu vậy, khó khăn không làm thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc nản lòng. Trong cái khó, U23 Việt Nam đã “sáng tạo” ra cách tập luyện trên con phố bên ngoài khách sạn Golden Guest, nơi đội tuyển đang lưu trú.

Tuy không có được điều kiện tập luyện tốt như mong đợi, BHL và các cầu thủ vẫn vui vẻ, lạc quan, không để các yếu tố khách quan làm ảnh hưởng tinh thần. Trên đoạn phố vắng, tiếng cười rộn lên giữa bầu không khí luyện tập hăng say.

U23 Việt Nam tập trên đường phố
U23 Việt Nam tập trên đường phố.

Ngày 15/12 tới, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng với U23 Lào trong khuôn khổ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games. Sau thất bại đáng thất vọng trước Singapore, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải giành được chiến thắng để có thể mở rộng cánh cửa vào vòng trong.

Cầu lông Việt Nam thất bại khó tin

Ở trận bán kết đơn nam cầu lông trong khuôn khổ SEA Games 27 diễn ra sáng 13/12, cây vợt Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam đã để thua đối thủ người Indonesia Rumbaka Dionysius Hayom, bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên đoạt vé tham dự trận chung kết.

Tiến Minh cho rằng anh đã hết cơ hội chinh phục HCV SEA Games bởi 2 năm nữa anh đã quá lớn tuổi, khó có thể cạnh tranh với lớp trẻ. Tiến Minh cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì đã gây thất vọng lớn
Tiến Minh gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì đã gây thất vọng lớn.

Set đầu tiên, Tiến Minh đã thắng Rumbaka với tỷ số 21-13, nhưng lại để thua 11-21 ở set thứ hai. Tỷ số hoà 1-1 sau hai set buộc hai cây vợt phải thi đấu set thứ ba để phân định thắng thua. Ở set này, Tiến Minh đã đứng trước cơ hội rất lớn để vào chung kết khi dẫn trước Rumbaka tới 20-16 và chỉ cần ghi thêm một điểm nữa để có mặt trong trận đấu cuối cùng của giải.

Tuy nhiên, ở thời khắc quyết định của trận đấu, Tiến Minh lại liên tục mắc sai lầm, để Rumbaka ghi liền 6 điểm, rồi kết thúc set đấu ở tỷ số 22-20 và giành thắng lợi 2-1 chung cuộc.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, Tiến Minh cho biết: "Tôi rất buồn và thất vọng vì kết quả này”. Không giấu nổi những giọt nước mắt tiếc nuối, Tiến Minh bày tỏ hy vọng nhận được sự thông cảm từ người hâm mộ, đồng thời cho biết anh đã cố gắng hết sức.

Trước đó, ở trận bán kết nội dung đơn nữ, một vận động viên Việt Nam khác là Vũ Thị Trang cũng đã thất bại trước Ongbamrungphan Busanan, vận động viên người Thái Lan, với tỷ số 0-2 (7-21 và 8-21).

Như vậy, cả hai vận động viên được kỳ vọng nhất của đội tuyển cầu lông Việt Nam là Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều chỉ giành được huy chương đồng đơn nam và đơn nữ.

Cập nhật BXH SEA Games

Tính đến 16h ngày 13/12, niềm vui liên tiếp được các VĐV vật gửi về. Ở hạng 48kg, nữ đô vật Vũ Thị Hàng đã xuất sắc đánh bại ứng viên ngườiThái Lan với tỷ số 7-0 trong trận chung kết.

Trước đó, đô vật Cấn Tất Dự đã mang về tấm HCV thứ 21 cho đoàn TT Việt Nam sau khi đánh bại đối thủ đến từ Thái Lan. Trên tổng thể, đoàn vật đã mang về 10 chiếc huy chương các loại.

Theo đó, đoàn Việt Nam đã san bằng khoảng cách HCV với nước chủ nhà Myanmar. Ở các nội dung còn lại, đoàn TT Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội giành huy chương và hoàn toàn có thể vượt qua Myanmar trong ngày hôm nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông