Sẹo bao nhiêu cũng hết nếu dùng ngải cứu đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dùng ngải cứu để điều trị sẹo tại nhà mà không tốn kém.

ngai-cuu-1

Ngải cứu có tác dụng điều trị sẹo hiệu quả. 

Trong ngải cứu có hoạt chất xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương ngoài da mau lành và chóng lên da non, trị sẹo thâm rất hiệu quả.

Trong ngải cứu có chất tanin, có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện các vết chàm (eczema), các mụn nước nhỏ và một số chứng viêm da khác.

Trị sẹo bằng ngải cứu

ngai-cuu-3

Bạn có thể điểu trị  sẹo bằng nước ngải cứu. 

Bạn hãy dùng lá ngải cứu đem đun sôi cho nhừ và dùng vải mỏng lọc lấy nước. Đổ nước ngải cứu tự chế này vào một chiếc lọ thủy tinh và để trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó bạn sử dụng nước này rửa mặt hàng ngày hoặc thoa chúng lên mặt mỗi tối sau khi đã rửa sạch mặt.

Lưu ý khi trị sẹo tại nhà

Để đạt được hiệu quả trong một thời gian không lâu, bạn luôn phải kiên trì thực hiện thường xuyên, đều đặn. Chú ý, nên thực hiện các phương pháp đó vào buổi tối để tránh bắt nắng và giữ vệ sinh cho da mặt.

Nên nhớ uống thật nhiều nước, và có thể uống thêm nhiều loại nước ép như cà chua, cà rốt, táo… để cung cấp nước cho da mặt luôn rạng ngời và đầy sức sống.Giảm stress, tránh căng thẳng khi làm việc bởi điều đó rất có hại cho da.

Nên ngủ đủ giấc, không nên thức khuya bởi đó chính là nguyên nhân hình thành các mụn và để lại sẹo nguy hiểm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn