Số ca mắc mới giảm: Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ đã qua đỉnh dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong một cuộc họp mới đây, Tổng thống Donald Trump nói rằng Mỹ đã qua đỉnh dịch Covid-19 khi số ca nhiễm mới chậm lại.

Ngày 15/4 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết dữ liệu cho thấy nước Mỹ đã băng qua đỉnh dịch xét về số ca nhiễm mới và cho biết ông sẽ công bố "các chỉ đạo mới" về việc mở lại nền kinh tế tại một cuộc họp báo trong ngày 16/4, theo Hãng tin Reuters.

"Cuộc chiến vẫn tiếp tục, nhưng dữ liệu cho thấy trên toàn quốc, chúng ta đã băng qua đỉnh dịch xét về số ca nhiễm mới. Rất phấn khích!... Hi vọng chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những tiến bộ lớn" - Tổng thống Trump nói trong cuộc họp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Theo Tổng thống Mỹ, các ca mới đang giảm ở bang New York - nơi có nhiều ca Covid-19 hơn bất kỳ quốc gia nào ngoài Mỹ. Ông Trump nói thêm rằng tình hình ở Denver và Detroit, cùng một số đô thị khác trong đó có cả Baltimore và Philadelphia đang có những tín hiệu khả quan.

Ông Trump cũng tiết lộ, trong ngày 16/4, ông sẽ trao đổi về các chỉ dẫn liên quan tới mở cửa trở lại đất nước. Thống đốc của 7 bang ở bờ Đông và 3 bang ở bờ Tây đã công bố các nhóm làm việc khu vực để phối hợp trong việc mở cửa trở lại ở các vùng. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy ông háo hức mở lại nền kinh tế trong bối cảnh các biện pháp hạn chế dịch lây lan khiến các doanh nghiệp đóng cửa và gây mất nhiều việc làm. Ông nói trong tuyên bố ngày 15/4: "Chúng tôi nhớ mọi thứ. Chúng tôi muốn quay lại".

Đến ngày 15/4, Mỹ đã ghi nhận hơn 600.000 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 25.000 ca tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link