Sở Công thương TPHCM đề xuất được phục vụ đồ uống có cồn tại tất cả hàng quán

( PHUNUTODAY ) - Nhận thấy việc ngồi cùng bạn bè cũng là cách giải tỏa căng thẳng sau dịch bệnh, Sở Công thương TPHCM kiến nghị cho phép mở rộng các hàng quán được phục vụ đồ uống có cồn.

Trong buổi họp giao ban trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM với các quận, huyện và TP Thủ Đức sáng 13/11, Sở Công thương TPHCM đã đưa ra đề xuất này.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, khoảng 60% doanh nghiệp, cơ sở phục vụ ăn uống trên địa bàn TP đã mở cửa hoạt động lại sau ngày 1/10.

TP Thủ Đức và quận 7 đã triển khai tốt công tác kiểm tra, giám sát, không để phát sinh các vấn đề tiêu cực khi thí điểm sử dụng thức uống có cồn tại các quán ăn. Đồng thời, 2 đơn vị cũng đề xuất, cho phép mở rộng và kéo dài thời gian thực hiện hoạt động trên.

Xét các yếu tố về bao phủ vắc xin, sức khỏe tinh thần, Sở Công Thương đã lấy ý kiến của một số chuyên gia. Từ đó nhận thấy, việc ngồi cùng bạn bè cũng là cách thức giải tỏa căng thẳng, tác động tiêu cực từ dịch bệnh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, cho phép các đơn quán ăn có sử dụng thức uống có cồn trên địa bàn TP được hoạt động trở lại trong điều kiện có kiểm soát. Các quán ăn này phải đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, khách hàng phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin,cơ sở kinh doanh hoạt động tối đa 50% công suất, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày. UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức được giao xem xét, đánh giá, quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho phép hoạt kinh doanh trên.

Đồng tình với đề xuất của Sở Công thương, Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa cho rằng, TP hiện đang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ý thức của người dân và doanh nghiệp cũng tăng cao. Do đó, TP có thể đánh giá cấp độ dịch và mở cửa có lộ trình, đối với các hoạt động ăn uống cũng như hoạt động ăn uống sử dụng đồ uống có cồn.

Theo lãnh đạo Sở Y tế thì TP nên tiếp tục cho thí điểm mở rộng và có kiểm soát hoạt động sử dụng thức uống có cồn tại hàng quán.

Trước đó, từ ngày 28.10, các cơ sở kinh doanh ăn uống ở TPHCM được phục vụ tại chỗ, công suất không quá 50%, đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Tuy nhiên, TPHCM chỉ cho quận 7 và Thành phố Thủ Đức thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn.

Thời gian thí điểm đến hết ngày 15.11. Sau thời gian thí điểm, 2 địa bàn nêu trên đánh giá, rút kinh nghiệm, báo cáo, đề xuất UBND TPHCM làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link