Soi quả sung dưới kính hiển vi: Sự thật có thể khiến bạn 'rùng mình' và 4 nhóm người nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Một tài khoản Tik Tok đã thực hiện soi quả sung dưới kính hiển vi và nhận thấy rằng có cả một thế giới sinh vật lạ bên trong loại quả này.

Quả sung đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Loại quả này thường được dùng để chữa chán ăn phong thấp, mụn nhọt lở loét, sản phụ thiếu sữa, viêm họng, ho, sa trực tràng, trĩ xuất huyết, táo bón, kiết lỵ, viêm ruột,… Nhưng vì có cấu tạo đặc biệt nên loại quả này dễ tạo điều kiện cho con trùng, vi khuẩn trú ngụ.

Sau khi soi quả sung chín dưới kính hiển vi, tài khoản Tik Tok mang tên “Kính Hiển Vi” đã cho người xem thấy rất nhiều kiến và các vi sinh vật khác chui ra, chui vào bên trong quả sung như một cái tổ.

Điều này khiến nhiều người lo sợ. Tuy nhiên, các chuyên gia đánh giá rằng chỉ cần vệ sinh kỹ (bổ đôi quả sung rồi ngâm với nước muối loãng 20 – 30 phút) thì loại quả này sẽ trở thành món ăn ngon. Quả sung giúp cung cấp các nguyên tố vi lượng như kali, phốt pho, canxi, các vitamin và các chất oxalic acid, shikimic acid, quinic acid, saccarose, glucose,…

Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng cảnh báo về 4 nhóm người không nên ăn quả sung:

Người có đường huyết thấp

Ăn sung mang lại tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Đối với người có đường huyết thấp thì không nên ăn nhiều sung vì sẽ làm hạ đường huyết xuống quá mức cho phép. Khi đó, cơ thể có thể xuất hiện triệu chứng như da tái nhợt, cáu gắt, thị lực giảm, tim đập nhanh, cảm thấy đói, vã mồ hôi, đau đầu, chóng mặt, run rẩy.

Người đang bị xuất huyết trực tràng, đau dạ dày

Quả sung chín có tính nóng nên nếu ăn nhiều có thể gây đau dạ dày, xuất huyết võng mạc, trực tràng. Bên cạnh đó, ăn sung nhiều cũng gây thiếu máu.

Những người mắc bệnh thận

Trong quả sung có chứa nhiều oxalate. Chất này khi đi vào cơ thể kết hợp với canxi tạo thành sỏi thận. Nếu ăn nhiều sung sẽ gây hại cho người bệnh thận hoặc túi mật.

Người dễ dị ứng

Nếu hay bị dị ứng thì bạn cũng có thể bị dị ứng với sung. Điều này có thể gây nên shock phản vệ, viêm mũi, viêm màng kết. Khi muốn ăn sung, bạn nên ăn chậm rãi, vừa ăn vừa nghe ngóng để kiểm tra xem mình có bị dị ứng với sung hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link