Sống trên đời hãy học cách buông bỏ thì mới mong yên ổn

( PHUNUTODAY ) - Sống ở trên đời những việc cần buông bỏ thì vẫn nên buông bỏ, danh lợi tình thù cũng như bọt nước ảo ảnh trong gương mà thôi.

Mỗi con người chúng ta đều giống như một sinh mệnh trong kiếp này. Khi đôi khi khép lại thì vĩnh viễn hơi thở cũng không còn. Bên kia cánh cửa cõi hoàng tuyền mở ra, bên này cánh cửa trần gian khép lại.

Cuộc sống thật khó nhọc, ai cũng có những tâm sự chứa chất ở trong lòng. Cuộc sống thật sự quá mệt mỏi, đau thương, ai cũng có những nỗi niềm riêng. Thế nhưng hãy đối mặt mọi thứ bằng tâm thái lạc quan, khoáng đạt và không nên bận tâm quá nhiều.

Sống ở trên đời những việc cần buông bỏ thì vẫn nên buông bỏ, danh lợi tình thù cũng như bọt nước ảo ảnh trong gương mà thôi.

matthew-brodeur-349624-unsplash-1558669530798964603179-crop-15586695452911073376327

Người nào đáng quên thì nhất định phải quên, đừng có vương vấn thứ gì cả. Thân này mệt thì nghỉ chút đâu có sao, tâm này mệt rồi thì cứ ngồi tĩnh lặng, càng gồng mình lên gánh vác thì càng khốn khổ mà thôi.

Mất rồi thì thôi, đã chia ly thì đừng cố tìm. Đừng níu kéo quá khứ mà không bước tiếp đến tương lai. Trăm năm không ngắn nhưng cũng không dài, vinh nhục thị phi ở trong đời giờ quan trọng lắm. Sống khờ khạo, bao dung, hào phóng chút đôi khi lại tốt. Cứ ung dung với đời, hối hả cũng chỉ làm cho bản thân thêm mệt.

Thời nay, có rất nhiều người lao mình vào vòng xoáy kim tiền, tranh đấu danh lợi để rồi khiến bản thân trở nên bất hạnh hơn. Đời người thanh thản nhất chính là có một tâm hồn bay bổng, tự tại, trái tim thỏa sức thổn thức với những niềm vui trên cõi đời này.

an-nhien-nghia-la-gi-1

Sống trên đời đừng dành thời gian để oán hận những người không xứng đáng, đừng buồn đau những chuyện của ngày hôm qua. Hãy sống đơn giản, tự nhiên phúc đức sẽ đến. Ở đời có thể không có nhà lầu, xe hơi nhưng nhất định phải có một người tri kỷ, một ấm trà ngon, một sự thanh thản.

Hãy trân quý những gì mà mình có, khi đó bạn mới có thể thấy được cuộc sống còn nhiều điều thú vị vô cùng. hãy quên những gì mình đã đánh mất, có như vậy đôi môi mới nở nụ cười. Hãy trân quý hiện tại, dùng phép nhân trải rộng niềm vui, dùng phép trừ tiêu giảm những hờn oán.

Có thể sống được thì vui vẻ mà sống, chẳng thể sống được thì cũng đừng oán trách. Ngoài chuyện sinh tử ra thì những chuyện khác đều là chuyện nhỏ. Cứ vui vẻ mà sống trên cõi đời, cứ bình thản mà tận hưởng cuộc sống diệu kỳ!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link