SOS 5 sai lầm tai hại khi dùng kem chống nắng khiến da xấu đi, lỗi thứ 2 rất nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng là loại mỹ phẩm phổ biến và quen thuộc nhất nhưng nhiều người vẫn dùng chưa đúng

Nếu bạn còn những cách dùng như thế này thì chỉ tốn tiền mà không có nhiều công dụng chống nắng:

kem chong angn

Thoa không đủ lượng

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoài bằng việc tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da (kem vật lý) hoặc phá hủy tác hại của tia tử ngoại (kem hóa học). Để đảm bảo được chức năng đó thì bạn cần một lượng kem chống nắng đủ ở trên da. Nhưng nhiều người lại sợ thoa nhiều thì dít nhờn da nên có thể thoa không đủ lượng. Một lượng kem chống nắng đủ tính ra tầm 2mg cho 1cm2 da, tính ra thông thường khi bôi kem chống nắng toàn bộ khuôn mặt là dùng từ 1-2 gram, còn toàn bộ cơ thể là khoảng 25-30 gram.

bao ve da chong nang

Dùng 1 lần cho cả ngày

Kem chống nắng không có tác dụng cả ngày mà chỉ tác dụng trong vài tiếng tùy theo chỉ số SPF. Cứ 1 SPF tương đương với 10 phút tác dụng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là con số tương đối. Vì thế các chuyên gia khuyên bạn nên thoa lại kem chống nắng khi đi nắng tầm 4 tiếng một lần. Nếu bạn đi bơi, làm việc gây đổ mồ hôi nhiều thì có thể tần xuất bôi lại nhanh hơn.

Không dưỡng ẩm

Để bảo vệ da thì ngoài chống nắng cần giữ độ ẩm cho da. Dù nhiều loại kem chống nắng được quảng cáo có thêm tác dụng dưỡng ẩm, song các bước skincare cơ bản như toner, serum, kem dưỡng vẫn nên được tuân thủ. Kem chống nắng cũng có thể gây khô da, vì thế bạn càng nên dùng dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng.

chong nang

Không làm sạch khi thoa chống nắng

Da bẩn, bụi, dầu, bã nhờn... khiến cho kem chống nắng không tiệp được vào da. Thế nên bạn cần làm sạch, thoa cân bằng, dưỡng ẩm rồi đến kem chống nắng nhằm giúp kem tiệp vào da, lâu trôi. Nếu không có điều kiện và thời gian dùng dung dịch tẩy trang hay sữa rửa mặt, bạn có thể lau mặt bằng một tờ khăn ướt trước khi thoa lại loại kem chống nắng được sử dụng trước đó.

mo nap kem

Kem mở nắp lâu

Mặc dù ekm chống nắng còn hạn trên bao bì nhưng chúng được mở quá lâu thì thường bị khô, biến đổi không còn nhiều tác dụng. Vì thế bạn nên dùng trong vòng  6-8 tháng kể từ khi mở nắp để đảm bảo kem chống nắng còn nguyên tác dụng ban đầu. Với những loại kem chống nắng khi mở ra thấy mùi khác lạ, đã đổi màu so với màu nguyên bản, bạn nên bỏ ngay hoặc cẩn trọng hơn bằng cách thử với một lượng nhỏ trên da tay, chờ một vài phút để theo dõi tình trạng kích ứng. Theo các chuyên gia, không nên bôi kem chống nắng từ mùa này qua mùa khác, ngay cả khi chúng còn hạn sử dụng. Do đó, bạn đừng quá tham mua những tuýp hoặc hũ kem lớn, vừa khó mang theo vừa khó bảo quản sau khi dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn