5 loại mặt nạ làm từ rau quen thuộc trong vườn nhà giúp chị em có làn da sáng mịn, xinh tươi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 công thức mặt nạ từ rau làm tại nhà giúp bạn có làn da đẹp.

Rau tía tô

Rau tía tô chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng canxi, sắt, phốt pho… Chỉ cần dùng lá tía tô vò nát rồi đắp lên da bị mụn, có thể dùng vải quấn lại để giữ qua đêm. 

matnarau

 Bắp cải

Bắp cải trắng nhiều vitamin A, B, C, H; riêng bắp cải tím thì chứa nhiều vitamin C, K và hàm lượng cao polyphenol anthocyanin. Các loại rau này đều chưa chất ôxy hóa cao, tính kháng viêm.

Thái nhỏ bắp cải rồi đem nấu nhừ với sữa thành một hỗn hợp thật sệt rồi đắp lên da. Với người da khô, có thể trộn hỗn hợp trên với lòng đỏ trứng và da nhờn thì trộn thêm lòng trắng trứng.

Rau má

Thành phần của rau má gồm: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, canxi, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, các vitamin B1, B2, B3, C và K. Dịch chiết từ rau má có khả năng tái tạo mô liên kết, giúp vết thương mau lành.

Dùng nước ép rau má để rửa mặt hoặc đắp rau má đã giã nhuyễn lên da để làm mát, sạch da, chậm quá trình lão hóa. Nếu chữa mụn có thể dùng 50g rau má, 50g lá gấc, đem giã nhỏ, cho ít muối, đắp lên chỗ bị mụn. 

matnarau2

Rau diếp cá

Nghiền nát rau diếp cá, lấy nước cốt này thoa lên mặt vào mỗi tối trước khi ngủ. Mặt nạ này có thể để qua đêm, làm liên tục vài ngày sẽ có hiệu quả. 

Với da nhờn, có thể pha thêm một chút muối. Hoặc có thể pha nước cốt rau dếp cá với mật ong, nước cốt nha đam… hỗn hợp này tác dụng làm đẹp da, giảm mụn.

Rau ngót

Rau ngót có thể giảm cholesterol, hạ huyết áp, tăng thị lực, chữa mụn nhọt, viêm loét, làm đẹp da.

Dùng rau ngót tươi rửa sạch, giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt rồi thoa lên vùng da bị mụn. Kiên trì thời gian dài, mụn sẽ giảm mà da còn sáng lên.

Đắp mặt nạ từ rau mang lại nhiều ưu điểm, có thể kết hợp được với sữa chua, mật ong hay lòng tắng trứng. Các loại rau này vừa làm đẹp, vừa  giúp làm sạch da khi dùng tẩy tế bào chết và loại những chất bẩn trên bề mặt da. Giúp kháng khuẩn giữ ẩm cho da.

Đôi khi cũng có thể gây dị ứng da nhẹ nếu da mẫn cảm hoặc dị ứng với một số thành phần khác có trong rau nên các nàng cần chú ý thử lên da một ít trước. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link