Mỗi ngày ít nhất một trái chuối, ngoại hình của bạn sẽ thay đổi bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chuối là một loại trái cây giàu vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn chuối giúp bạn cải thiện rất nhiều về ngoại hình.

Chuối được xem là một trong những loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, lại là trái cây rẻ tiền và có tính an toàn cao. Các chuyên gia khuyến cáo chuối là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chuối cũng là một thực phẩm bổ dưỡng giúp gia tăng nhan sắc, sức khỏe làn da và hỗ trợ giảm cân.

an chuoi giam can

Chuối ngăn ngừa tình trạng sạm nám do thiếu ngủ: Trung tâm tư vấn RH Nutrition Anh quốc cho rằng chuối cực tốt cho việc giúp ngủ ngon. Chính vì thế những người có làn da sạm chảy xệ, mệt mỏi vì thiếu ngủ nhớ bổ sung chuối vào chế độ ăn hàng ngày. Chuối giúp thư giãn não bộ cũng giúp cho tinh thần bạn sảng khoái vui tươi hơn. Chuối giúp ngủ ngon là vì trong chúng có hàm lượng tryptophan cao giúp điều hòa giấc ngủ và giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm đầu óc. Chuối cũng rất giàu magie giúp bạn thư giãn cơ và hệ thần kinh. Chính những điều đó ảnh hưởng tới thần thái của bạn cho bạn vẻ ngoài rạng ngời hơn.

an chuoi lam dep

Chuối đặc biệt là một cách làm dịu thần kinh rất tốt, nhờ kali, vitamin B. Do đó khi thường xuyên ăn chuối có thể giúp bạn giữ được tinh thần bình tĩnh, ít nóng nảy, stress hơn. Từ đó cũng giúp bạn rạng ngời hơn.

Chuối giúp trắng răng: Vỏ chuối là nguyên liệu giúp trắng răng và trị bệnh răng miệng. Đồng thời vỏ chuối có thể dùng để dưỡng da. Dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà xát lên răng giúp răng trắng hơn. Bạn cũng có thể nghiền vỏ chuối để đắp mặt nạ.

chuoi dep da

Chuối giúp giảm cân: Ở Nhật có phương pháp giảm cân nổi tiếng bằng chuối chín. Đó là bởi huối tốt cho đường ruột, giúp nhuận tràng, nhằm thải độc tốt các chất dư thừa trong đường ruột. Phương pháp giảm cân bằng chuối chín là: Uống một cốc nước ấm và ăn 2 quả chuối. Bữa trưa ăn 1 trái chuối trước khi ăn cơm. Bữa tối ăn chuối trước khi ăn cơm để giảm khẩu phần ăn. Đặc biệt ăn chuối giúp bạn giải quyết tình trạng táo bón rất hiệu quả. Ngược lại với những người gầy thì chuối là trái cây bồi bổ ăn thêm sau bữa ăn giúp tăng cường năng lượng và giúp tiêu hóa tốt hơn tránh tình trạng ì ạch bụng vì khó tiêu.

Chuối giúp đẹp da: Chuối có hàm lượng cao các vitamin C và kali, vitamin… giúp làn da tươi trẻ hơn. Cũng nhờ chuối giúp nhuận tràng nên cơ thể bạn được thanh lọc tốt hơn giúp da sáng hơn. Hơn nữa chuối có thể giúp làm đẹp da bằng cách đắp mặt nạ. Nghiền nát chuối và đắp mặt nạ, có thể trộn cùng sữa chua không đường. Đây là mặt nạ giúp giữ ẩm và chăm sóc da rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn