3 loại quả thơm ngon bổ dưỡng giúp tăng sinh collagen, ăn càng nhiều da càng trẻ đẹp

( PHUNUTODAY ) - Có ba loại trái cây nào có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể bạn để có làn da khỏe mạnh hơn, trẻ trung hơn và vẻ ngoài sáng mịn hơn.

Ngoài các món ăn thường ngày, trái cây hoa quả cũng là nguồn tăng sinh collagen vừa an toàn vừa hiệu quả cho làn da. Có ba loại trái cây nào có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể bạn để có làn da khỏe mạnh hơn, trẻ trung hơn và vẻ ngoài sáng mịn hơn.

Quả bơ

Bơ rất giàu vitamin E vừa giúp chống lại các gốc tự do và tăng cường collagen vừa làm da sáng hơn. Vitamin E có trong quả bơ cũng giúp chống lại tình trạng xỉn màu. Ngoài ra, bơ còn là nguồn rất giàu chất chống oxy hóa và có nhiều hợp chất cần thiết cho sức khỏe vì chúng giúp loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và suy thoái do tuổi tác.

collagen1

Quả việt quất

Một loại trái cây có liên quan đến việc hỗ trợ tổng hợp collagen và chứa chất chống oxy hóa lành mạnh là quả việt quất. Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường và bên trong hàng ngày. Chưa kể vitamin A & C có trong việt quất còn giúp chống lại sự phân hủy collagen.

Quả việt quất cũng nổi tiếng là có đặc tính chống viêm do ánh sáng, chàm, mụn trứng cá và bệnh rosacea, chỉ kể tên một số bệnh.

collagen3

Quả việt quất có nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid giúp tích cực chống lão hóa da bằng cách trung hòa các gốc tự do. Các gốc tự do là nguyên nhân khiến da nhanh chóng lão hóa bằng cách làm mất đi độ đàn hồi của da.

Việt quất còn cung cấp flavonoid quan trọng giúp chống nếp nhăn, những quả mọng này còn chứa rất nhiều vitamin, bao gồm vitamin A, C và E, tất cả đều được biết đến với tác dụng chống nhăn, tăng sức đề kháng cho làn da. 

Lựu

Lựu có đặc tính chống viêm hoặc chống oxy hóa cao có thể cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ chống lại tổn thương da. Chỉ ăn một quả lựu sẽ cung cấp cho bạn khoảng 28 mg vitamin C, gần như 50% lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Bổ sung thêm vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn thông qua quả lựu có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. 

collagen12

Nếu bạn đang vật lộn với làn da khô, thì có thể sử dụng dầu bơ. Dùng bơ sẽ giữ ẩm cho da suốt cả ngày nếu thoa vào buổi sáng. Yếu tố tiếp tục cho biết, cho dù bạn ăn nhiều bơ hơn hay sử dụng dầu bơ, điều này sẽ chỉ làm khỏe làn da, đồng thời có thể chống lại chứng viêm và kích ứng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link