Sử dụng băng vệ sinh lần đầu tiên, thiếu nữ 14 tuổi đột ngột qua đời

12:10, Thứ hai 18/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thiếu nữ Anh xinh đẹp và tài năng Natasha Scott-Falber, 14 tuổi, qua đời đột ngột sau khi sử dụng băng vệ sinh lần đầu tiên.

Natasha Scott-Falber, 14 tuổi, xinh đẹp, tài năng và tốt bụng, đến từ Caerwent, Wales, Vương quốc Anh, đột ngột qua đời vào ngày Valentine 2013, sau khi cô dùng băng vệ sinh tampon.

Natasha đột ngột qua đời trong sự tiếc thương của gia đình và người thân, bạn bè.

Đây là lần đầu tiên Natasha dùng băng vệ sinh. Cô qua đời năm ngày sau khi cô gặp các triệu chứng được cho là liên quan đến norovirus.

Gia đình cô tin rằng cô chết vì hội chứng sốc độc tố - một bệnh nhiễm trùng vi khuẩn có ảnh hưởng đến 40 người mỗi năm ở Anh.

Hội chứng sốc độc tố là một bệnh nhiễm vi khuẩn rất nguy hiểm. Nhưng nó có thể được chẩn đoán nhầm, bởi vì các triệu chứng giống như bệnh khác và bởi vì đây là bệnh rất hiếm.

Bệnh xảy ra khi vi khuẩn Staphylococcus aureus hoặc Streptococcus thường vô hại, sống trên da, xâm nhập vào máu và sản xuất độc tố nguy hiểm. Điều này gây ra một cơn sốt cao đột ngột, giảm lớn huyết áp dẫn đến chóng mặt và rối loạn, và đôi khi gây nôn mửa và tiêu chảy.

Phụ nữ có nhiều nguy cơ bị hội chứng sốc độc tố trong chu kỳ kinh nguyệt và đặc biệt khi họ sử dụng băng vệ sinh, đã sinh con trước đó, hoặc đang sử dụng một biện pháp tránh thai.

Nhận định của BUPA (Tổ chức Y tế Tư nhân ở Anh) cho biết họ chưa rõ chính xác tại sao việc sử dụng băng vệ sinh lại có liên quan tới hội chứng sốc độc, nhưng băng vệ sinh thấm hút (số lượng máu kinh nguyệt băng vệ sinh hấp thụ) được cho là một nhân tố.

Để tưởng nhớ Natasha, và giúp đỡ những người khác, gia đình cô đã bắt đầu một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về hội chứng sốc độc tố, để có thể phát hiện sớm những dấu hiệu của bệnh này.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link