Thêm một bé gái nặng 3,5kg chào đời trong khu cách ly của bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình cách ly theo dõi tại khu cách ly của bệnh viện, một sản phụ hạ sinh một bé gái nặng 3,5kg.

Theo thông tin trên Người đưa tin, ngày 9/5, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa đón một bé gái nặng 3,5kg chào đời tại khu cách ly tập trung của bệnh viện.

Bé gái nặng 3,5kg chào đời trong khu cách ly ở Nghệ An.

Bé gái nặng 3,5kg chào đời trong khu cách ly ở Nghệ An.

Trước đó, vào tháng 2/2020, chị Đ.N.A. (trú Hà Nội) sang thủ đô Viêng Chăn (Lào) thăm chị gái và không thể về nước do dịch Covid-19. Đến khoảng đầu tháng 5, khi mang thai ở tuần 37, chị A. đến khám tại BV Viêng Chăn và được chuyển cấp cứu về Việt Nam.

Ngay khi về nước, chị A. được nhập viện theo dõi và cách ly tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Sau đó, bệnh viện đã bố trí để sản phụ này nằm ở phòng cách ly riêng, lúc này tình trạng sức khỏe bình thường, không ho, không sốt.

Đến 10h30 ngày 7/6, các y bác sĩ khoa Sản và Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ, bé gái sinh ra nặng 3,5kg trong niềm hân hoan của tất cả mọi người.

Trong quá trình đỡ đẻ, ê-kíp tại bệnh viện đã tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch, với các biện pháp mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, cách ly phòng riêng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link