Sự thật vụ tin đồn chập điện làm 40 người tử vong ở Quảng Ninh

08:57, Thứ tư 30/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 29/3, thông tin khu Công nghiệp Texhong - Hải Hà (Ở huyện Hải Hà, Quảng Ninh) xảy ra sự cố chập điện làm 40 người tử vong.

Sáng nay, mạng xã hội xuất hiện thông tin, 40 công nhân làm đêm tại một công ty đóng trên địa bàn huyện Hải Hà bị chập điện dẫn đến tử vong. Hình ảnh ghi lại cảnh hàng nghìn người kéo đến khu công nghiệp được lan truyền.

Trong buổi trưa đã có hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ nguồn tin chưa được kiếm chứng này. Nghe tin về sự cố, nhiều người hiếu kỳ và gia đình có người thân là công nhân đã kéo đến khu công nghiệp.

Mô tả ảnh.
Hàng trăm người kéo về khu công nghiệp

Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương cho hay, thông tin trên là thất thiệt.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Hà cho biết, ngay sau có nguồn thông tin trên, các cơ quan chức năng của huyện Hải Hà đã xuống hiện trường xác minh để làm rõ. Qua xác minh cho thấy, thông tin trên là tin đồn thất thiệt. Có người đã tung tin đồn lên mạng Facebook khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Đặc biệt là gia đình của các công nhân đã kéo đến rất đông trước cổng công ty.

Để trấn an người dân, chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã yêu cầu các phân xưởng tạm ngừng sản xuất để công nhân được gặp thân nhân. Thấy thông tin trên Facebook là sai sự thật, đám đông đã tự giải tán.

Nói thêm về tin đồn này, ông Dũng cho biết, sẽ đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ người nào tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận để xử lý theo quy định pháp luật.

Khu công nghiệp Texhong - Hải Hà do Tập đoàn Texhong (Trung Quốc) làm chủ đầu tư, có quy mô 660 ha với tổng mức đầu tư khoảng 4.520 tỷ đồng, thuộc khu công nghiệp cảng biển Hải Hà, cách Móng Cái 40 km. Dự án bao gồm các hạng mục đất xây dựng nhà máy công nghiệp, trung tâm điều hành, dịch vụ phục vụ khu công nghiệp, đầu mối hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hồ nước, đường giao thông và dự trữ phát triển.

Hai nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh bị bắt
Hai nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại diện của Cục cảnh sát hình sự thông tin, nhà chức trách Đài Loan đã bắt giữ 2 nghi phạm tình nghi sát hại nữ doanh nhân Hà Linh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link