Những hình ảnh thương tâm trẻ em trong vụ đánh bom Pakistan

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 70 người, trong đó có 29 trẻ em đã bị giết chết trong vụ đánh bom tự sát gần sân chơi trẻ em, tại một công viên ở Pakistan.

Vụ việc kinh hoàng xảy ra vào tối 27-3, tại công viên Gulshan-e-Iqbal, trong Lahore, thành phố phía đông Pakistan, tại thời điểm nhiều người có mặt để kỷ niệm Lễ Phục Sinh.

Tính đến sáng 28-3, con số thương vong mà các nhà chức trách Pakistan đưa ra là 72 người, trong đó có 29 trẻ em thiệt mạng, nạn nhân còn lại đa phần là phụ nữ và khoảng 300 người bị thương.

Vài giờ sau vụ đánh bom tại Lahore, hiện trường vụ việc chỉ còn lại những vũng máu sẫm, quần áo, giày dép và không khí tang tóc, lạnh lẽo bao trùm khu vui chơi.

Theo các nhân chứng, khi vụ nổ xảy ra, nhiều em bé la hét điên cuồng khi chứng kiến những người mẹ, người cha, người thân bị thương gần các em. Nhiều người khác hoảng sợ vội vàng tìm kiếm thân nhân ở gần nơi phát ra tiếng nổ.

Mô tả ảnh.
Kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ trái bom ngay khu xích đu, nơi tập trung đông người nhất trong công viên Pakistan, đặc biệt là vào tối chủ nhật hàng tuần
Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ việc chỉ còn các vũng máu sẫm, giày dép, chai lọ và không khí tang thương
Mô tả ảnh.
Ít nhất 29 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ đánh bom kinh hoàng này.

Một ngày sau khi xảy ra vụ nổ, quân đội đã được điều động đến hiện trường để trợ giúp các hoạt động cứu hộ và an ninh. Salman Rafig, cố vấn sức khỏe cho Chính phủ, kêu gọi mọi người hãy hiến máu để giúp đỡ những nạn nhân trong vụ đánh bom.

Giám đốc Bệnh viện Jinnah, Tiến sĩ Asharah cho biết bệnh viện đã tiếp nhận hơn 40 ca tử vong. Số người bị thương đến bệnh viện là hơn 200 người, hầu hết đầu bị thương nặng. Rất có thể con số thương sẽ còn tăng lên.

“Đa số người thương vong là phụ nữ và trẻ em.” – Mustansar Feroz, Cảnh sát trưởng khu vực công viên nơi xảy ra vụ đánh bom cho biết. 

Một em bé bị thương rất nặng trong vụ đáng bom tại Lahore, Pakistan.
Mô tả ảnh.
 Nhiều em bé may mắn thoát chết nhưng các em vẫn sẽ bị ảnh hưởng tâm lý.
Mô tả ảnh.
Một em bé bị thương đang được chuyển đến bệnh viện ngay sau vụ đánh bom. Khuôn mặt em đầy máu rất đáng thương.
Mô tả ảnh.
Thân nhân đau buồn, hoảng loạn sau vụ việc
Mô tả ảnh.
Dân thường là những người chịu đựng hậu quả tàn khốc từ các cuộc xung đột giáo phái
Mô tả ảnh.
Tỉnh trưởng tỉnh Punjab, ông Shahbaz Sharif đã quyết định để tang 3 ngày cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom.
Đốt than sưởi ấm, mẹ con sản phụ và người nhà nhập viện cấp cứu
Đốt than sưởi ấm, mẹ con sản phụ và người nhà nhập viện cấp cứu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá trong phòng kín, mẹ con sản phụ Trang và bà Xuân phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO.
Tình tiết mới nhất vụ Minh Béo bị bắt vì xâm hại tình dục
Tình tiết mới nhất vụ Minh Béo bị bắt vì xâm hại tình dục
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tác giả của một cuốn tự truyện về đề tài đồng tính đã đưa ra thông tin “sốc” tiết lộ cặn kẽ lý do Minh Béo bị cảnh sát bắt.

 

 

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn