Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đang tiến triển tốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau gần 2 ngày về nằm điều trị ở Đà Nẵng, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh dần tạm ổn, tinh thần cũng phấn chấn hơn nhiều.

BS Phạm Hùng Chiến (GĐ Sở Y tế Đà Nẵng) vừa cho biết, sau gần 2 ngày về nằm điều trị ở Đà Nẵng, ngoài sức khỏe dần tạm ổn, tinh thần của ông Nguyễn Bá Thanh đã phấn chấn hơn nhiều.

“Cái này cũng dễ hiểu, là bởi sau một chuyến bay dài, thay đổi địa lý, múi giờ… Tất nhiên lúc mới về anh Thanh sẽ mệt, nhưng bây giờ thì ổn định rồi. Anh Thanh nói chuyện vui vẻ, ăn uống, điều trị bình thường” - BS Chiến nói.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Bá Thanh.

Cũng theo BS Chiến, đây là quãng thời gian ông Nguyễn Bá Thanh rất cần sự yên tĩnh để điều trị nên hạn chế tối đa việc vào thăm. Ai muốn vào thăm đều phải có ý kiến của ê kíp điều trị, gồm các Giáo sư, bác sĩ đầu ngành và sự đồng ý của gia đình.

Trước đó, ngay sau khi kết thúc phiên hội chẩn đầu tiên, ông Phạm Gia Khải (Phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương) cho biết: “Ông Thanh rất tỉnh táo và nhớ rõ mặt, nhớ tên từng người một. Tối qua sau khi về đến nơi, ông ấy ăn được một tô cháo, sáng 10/1 cũng ăn được một tô cháo lớn”.

Cũng theo ông Khải, hiện các chuyên gia y tế trong nước đã thống nhất cao về một phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh. “Chúng tôi sẽ điều trị kết hợp các phác đồ của các bác sĩ Mỹ ở Seatle, Singapore và VN về bệnh máu ác tính để làm sao chống lại sự ảnh hưởng xấu của việc thiếu hồng cầu, thiếu tiểu cầu và tăng bạch cầu trên cơ thể của bệnh nhân, bởi hướng tăng xấu đó sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng máu. Chúng tôi sẽ điều trị theo phương pháp đông tây y kết hợp” - ông Khải nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Triệu - trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương - cho hay trong vài ngày tới trung ương sẽ tăng cường hai bác sĩ giỏi của Viện Y học dân tộc vào Đà Nẵng để cùng tham gia điều trị cho ông Thanh. “Đến giờ này chúng tôi có thể khẳng định Bệnh viện Đà Nẵng đảm đương được nhiệm vụ này” - ông Triệu nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Bá Thanh cảm ơn người dân đã quan tâm, chăm sóc
BS Nguyễn Quốc Triệu (Trưởng ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe) cho biết, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đã ổn định và cảm ơn người dân đã quan tâm, chăm sóc cho ông lúc mang bệnh.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link