Bạn nên ăn gì trong mùa thu để vừa trẻ vừa khỏe lại đẹp da?

10:00, Thứ năm 17/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ suy nghĩ xem mình nên ăn gì trong mùa thu để vừa trẻ vừa khỏe lại đẹp da!

nên ăn gì mùa thu
Khoai tây rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Súp lơ trắng

Mặc dù cũng là thành viên trong gia đình họ cải, nhưng súp lơ trắng thường bị súp lơ xanh làm lu mờ. Tuy nhiên, thực tế súp lơ trắng có thể giúp chống ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, chống viêm nhiễm và cải thiện chức năng gan và cả chức năng nhận thức. Một nghiên cứu từ Đại học Hawaii (Mỹ) cho thấy ăn khoảng 3 lần súp lơ trắng trong 1 tuần có thể cải thiện chức năng gan, giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Bắp cải

Bắp cải có thể chống lại bệnh ung thư và giúp trẻ mau lớn nhờ lượng vitamin C trong một bẹ bắp cải nhiều gấp 3 lần so với một quả cà chua, lượng can-xi thì nhiều gấp 2 lần so một trái dưa chuột. 

Khoai tây

Khoai tây với nhiều protein, đường, vitamin A, C rất tốt để phát triển cơ và kích thích khẩu vị. Ăn khoai tây thường xuyên cũng tránh được các bệnh về gan và thận.

Bí đỏ

Loại rau củ được yêu thích này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện tâm trạng, và bảo vệ da. Chỉ có khoảng 3 gram chất xơ, 49 calo trong mỗi chén bí đỏ nên nó có thể giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, bí đỏ còn là nguồn phong phú carotenoid có thể giúp làm giảm các nếp nhăn. Đối với các vận động viên, bí đỏ là món ăn tuyệt vời sau các buổi tập luyện vì chứa nhiều chất điện giải nên có thể tiếp nhiên liệu cho các hệ thống cơ thể, làm giảm nguy cơ bị chuột rút.

Thói quen ăn uống tưởng chừng tốt nhưng đang dần giết cơ thể
Thói quen ăn uống tưởng chừng tốt nhưng đang dần giết cơ thể
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen nhiều người tưởng chừng vô cùng tốt cho sức khỏe và áp dụng đều đặn nhưng không ngờ nó mang lại hậu quả khôn lường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link