Thói quen ăn uống tưởng chừng tốt nhưng đang dần giết cơ thể

06:00, Thứ năm 17/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen nhiều người tưởng chừng vô cùng tốt cho sức khỏe và áp dụng đều đặn nhưng không ngờ nó mang lại hậu quả khôn lường.

thói quen hại sức khỏe
Uống quá nhiều nước sẽ gây hại tới sức khỏe vô cùng.

Ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh

Bạn nghiện các loại thực phẩm "lành mạnh", tốt cho sức khỏe như rau củ, quả bơ, ngũ cốc nguyên hạt. Rất tốt - vấn đề là đôi khi bạn ăn chúng quá nhiều và tưởng rằng "càng nhiều càng tốt". Sự thật là mặc dù thực phẩm tươi, giàu chất xơ kiểu này rất giàu dinh dưỡng và cải thiện chức năng tiêu hóa của bạn, nhưng vượt quá định lượng thì lại không nên chút nào. Mỗi lần ăn, bạn chỉ nên lấy lượng hoa quả tương đương một quả bóng tennis, lượng bột yến mạch bằng nửa quả bóng mà thôi. Còn nếu thêm các loại hạt thì hãy thu nhỏ định lượng xuống còn 1 quả bóng golf.

Đếm calories

Việc chăm chăm đếm calories cũng có thể gây ra tác dụng ngược. Nó khiến phụ nữ stress hơn, và hệ quả là hormone cortisol sẽ tăng lên. Đây cũng là hormones gây thèm ăn khét tiếng, nhất là những món ăn béo và nhiều đường. Bụng của bạn sẽ chịu hậu quả đầu tiên. Hơn nữa, đừng tin vào lượng calories được ghi trên đồ ăn đóng gói hay menu của nhà hàng. Chẳng có gì đảm bảo là chúng chính xác cả.

Uống nhiều nước để giảm cân, thanh lọc cơ thể và có làn da đẹp

Công thức uống từ 2-2,5 lít nước – tương đương 8 ly mỗi ngày – được sử dụng lặp đi lặp lại trong các lời khuyên bảo vệ sức khỏe cũng như làm đẹp. Về lý thuyết, hàng ngày cơ thể chúng ta cần đúng lượng nước như trên, nhưng chúng ta cũng thường quên rằng nước đến từ nhiều nguồn khác nhau chứ không chỉ là nước lọc. 

Trong thực phẩm hàng ngày chứa một lượng nước đáng kể, đặc biệt là các loại trái cây, rau củ, những món như cháo, bún, miến…  Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng lượng chất lỏng đến từ thức ăn mỗi ngày chiếm 20% tổng số nước cần thiết. Do đó, nếu chúng ta bỏ qua điều này và vẫn cố uống đủ 2-2,5 lít nước, kết quả là cơ thể sẽ dư ra một lượng nước không cần thiết, chẳng có tác dụng vượt trội gì trong việc thải độc mà còn khiến thận làm việc quá tải. Một khi uống nước quá đà, thận phải hoạt động quá sức liên tục, rất nhiều biến chứng nguy hiểm sẽ xảy ra.

Ăn uống theo tâm trạng

Thói quen phải ăn gì đó khi cảm thấy buồn chán, căng thẳng, giận dữ hay thậm chí hạnh phúc... có lẽ là trở ngại khó nhất của nhiều người trên hành trình giảm cân. Xã hội nghĩ vậy, thậm chí còn khuyến khích hiện tượng đó nên việc thay đổi là cực khó, nhưng không phải không thể. Kể cả khi các giải pháp giúp xoa dịu cảm xúc khác có hiệu quả chậm hơn 50% thì vẫn tốt hơn là bạn tăng cân.

Làm thế nào để cả đời bạn không mắc bệnh ung thư phổi?
Làm thế nào để cả đời bạn không mắc bệnh ung thư phổi?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Hãy nhớ những cách giúp bạn tránh xa căn bệnh ung thư phổi dưới đây để luôn có cơ thể khỏe mạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link