Nếu gia đình bạn hay ăn rau muống điều gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn hay ăn rau muống điều gì sẽ xảy ra - hãy cùng tìm hiểu ngay hôm nay!

lợi ích từ rau muống
Rau muống là món ăn quen thuộc của nhiều người Việt

Rau muống còn có tên khác là bìm bìm nước, được trồng trong các ao hồ, ruộng nước, những nơi đất ẩm. Có hai loại: rau muống nước và rau muống cạn. Thân rỗng, dày, có nhiều đốt, mặt ngoài nhẵn. Lá màu lục, hình đầu mũi tên. Hoa màu trắng hay hồng tím, ống hoa màu tím nhạt, hình cái phễu. Quả hình cầu, hạt có lông, màu hung.

Trong rau muống có chứa 92% nước, các chất protit, gluxit, xenlulozơ, tro, can xi, photpho, sắt, caroten, vitamin, vitamin B1, vitamin PP, vitamin B2... và nhiều chất nhầy. Ngoài công dụng là thực phẩm giải nhiệt trong mùa nóng, rau muống còn có tác dụng chữa một số bệnh thông thường.

Ngăn ngừa bệnh tim

Rau muống có một số chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A và C cũng như nồng độ cao beta-carotene. Các chất dinh dưỡng này đóng vai trò là chất chống oxy hóa, làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, do đó ngăn ngừa oxy hóa cholesterol. Bên cạnh đó, folate trong rau muống giúp chuyển đổi một loại hóa chất có khả năng gây nguy hiểm là homocysteine, ở mức độ cao có thể dẫn đến cơn đau tim hoặc đột quỵ. Khoáng chất magiê trong rau muống giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

Ngăn ngừa ung thư

Với 13 loại khác nhau các hợp chất chống oxy hóa, rau muống là thực phẩm hoàn hảo để phòng chống ung thư. Các chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, do đó làm thay đổi điều kiện sinh sôi của các tế bào ung thư và tăng cường môi trường tế bào tự nhiên.

Có lợi cho mắt

Rau muống có hàm lượng cao các chất carotenoid, vitamin A và lutein. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sức khoẻ của mắt. Nó cũng làm tăng nồng độ glutathione, đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Lợi ích sức khỏe khác

Ngoài những lợi ích nêu trên, rau muống là có hiệu quả trong điều trị viêm loét, đau bụng kinh, đau răng, chảy máu mũi… Nó hoạt động như một thuốc an thần cho những người bị mất ngủ hoặc khó ngủ, thúc đẩy nôn trong trường hợp bị ngộ độc. Nước ép cùng với miếng gạc lạnh có thể sử dụng làm hạ sốt.

Lưu ý

Những trường hợp bị suy nhược nặng, hư hàn không nên ăn nhiều rau muống. Người có vết thương, mụn nhọt đang trong quá trình lành, ăn nhiều rau muống có thể làm sẹo lồi xấu. Không dùng nếu đang uống một số loại thuốc Đông y theo chỉ định của thầy thuốc.

Bệnh ung thư chắc chắn sẽ tìm tới gia đình bạn nếu làm điều này
Bệnh ung thư chắc chắn sẽ tìm tới gia đình bạn nếu làm điều này
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bệnh ung thư chắc chắn sẽ tìm tới gia đình bạn nếu làm điều này - hãy loại bỏ cấp tốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn