Lý do bạn nên uống trà xanh mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Uống trà xanh có tác dụng giúp bạn giảm cân, cải thiện chức năng não, đốt cháy chất béo...

Giảm cân

uống trà xanh
Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ.

Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, được nhiều quý cô ưa chuộng sử dụng làm thực phẩm giảm cân. Nghiên cứu cho thấy caffeine trong trà làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể. Các vitamin trong trà còn giảm mỡ thừa trong cơ thể. Chất EGCG trong trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả cho một vòng eo thon gọn.

Cải thiện chức năng não

Trà xanh và mật ong không chỉ là một thức uống làm trẻ hóa mà còn làm cho bạn thông minh hơn vì nó tốt cho chức năng não của bạn. Caffeine là một trong những thành phần chính có trong trà xanh. Khi kết hợp với mật ong, nó làm tăng cường hương vị cũng như vitamin tốt cho sức khỏe não bộ của bạn.

Trà xanh pha mật ong

Sự hiện diện của hai thành phần này trong trà xanh giúp cải thiện sự tập trung vì các tế bào thần kinh được sử dụng tốt hơn. Trà xanh và mật ong giúp cải thiện thời gian phản ứng não cũng như bộ nhớ của bạn. Trà xanh với mật ong rất tốt cho sức khỏe não bộ của bạn. Hãy nhớ rằng, caffeine có trong trà xanh là với số lượng ít hơn so với cà phê . Do đó, nó làm cho não bộ của bạn ổn định và tăng tính tập trung.

Đốt cháy chất béo hiệu quả

Rất nhiều chị em luôn tìm kiếm những thứ có thể giúp họ làm giảm lượng calo dư thừa. Tin tốt cho bạn là uống trà xanh và mật ong có thể giúp bạn thực hiện tốt điều này. Trà xanh làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể trong khi mật ong làm giảm lượng calo vào cơ thể bạn. Bằng cách kết hợp hai thứ này, quá trình đốt cháy chất béo đạt hiệu quả tăng khoảng 17%.

Giải độc cơ thể

uống trà xanh
Uống trà xanh có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Trong ba tuần cuối cùng trước khi lá trà được thu hoạch chúng sẽ được ủ trong bóng mát có mái che để tránh ánh sáng mặt trời. Điều này tạo ra một sự gia tăng rất lớn trong sản xuất chất diệp lục trong lá trà trước khi được sao khô và nghiền thành bột mịn. Và kết quả là nồng độ cao của chất diệp lục trong trà xanh không chỉ cung cấp cho trà này màu xanh rực rỡ tuyệt đẹp mà còn giúp trà xanh trở thành một chất giải độc mạnh mẽ có khả năng tự nhiên loại bỏ kim loại nặng và các chất độc hóa học ra khỏi cơ thể.

Củng cố hệ thống miễn dịch

Các catechins trong trà xanh đã được chứng minh là có đặc tính kháng sinh, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, chỉ cần một cốc trà xanh có thể cung cấp đủ lượng Kali, Vitamin A & C, sắt, protein, và canxi cho cơ thể. Những nghiên cứu sâu hơn thậm chí còn chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng trong trà xanh có thể có khả năng ức chế sự  tấn công của HIV đối với tế bào T của con người.

Những điều bắt buộc phải nhớ khi ăn chuối
Những điều bắt buộc phải nhớ khi ăn chuối
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn