Sườn nướng ngũ vị thơm nức mũi, ai cũng gật gù khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món sườn nướng ngũ vi dưới đây sẽ giúp bạn có một món ăn thơm ngon để thay đổi khẩu vị hàng ngày.

Nguyên liệu cho món sườn nướng ngũ vị

800gr sườn

1 củ tỏi băm nhỏ

1 thìa hành tím băm nhỏ

3 thìa mật ong

2 thìa nước xì dầu

2 thìa tương ớt

1 chút bột nêm

1 chút muối

3 thìa dầu ăn

1 thìa cà phê tiêu bột

1 chút bột ngọt

Cách làm làm món sườn nướng ngũ vị

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mang sườn rửa sạch, để cho sườn khô nước rồi chặt vừa miếng ăn là được. Tiếp đó, bạn hãy cho tất cả các gia vị vừa chuẩn bị vào 1 cái bát và trộn đều nguyên liệu để làm thành một món nước sốt ngũ vị thơm ngon ướp sườn.

Sườn nướng ngũ vi thơm ngon

Sườn nướng ngũ vi thơm ngon

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho toàn bộ sườn vào một chiếc bát lớn rồi bóp trộn đều toàn bộ gia vị để cho món sườn ngấm đều gia vị, sườn càng ngầm đều gia vị thì càng thơm ngon hơn nhiều.

Bước 3: Sau khi bạn thấy món sườn của mình ướp ngấm thật đều gia vị bạn hãy bật lò nướng 220 độ làm nóng lò 10-12 phút sau đó xếp sườn lên giá sắt để nướng sườn. Khi bạn nướng bạn cần dùng thêm chút dầu ăn để cho món sườn của bạn mềm và không bị cháy nhé, phía dưới dùng khay nướng để hứng nước sườn tiết ra trong quá trình nướng.

Bước 4: Tiếp theo sau đó bạn hay chon toàn bộ sườn đã ướp vào lò nướng 15 phút sau đó trở mặt sườn nướng tiếp 15-17 phút là được.

Bạn hãy nướng cho sườn chín vàng ruộm, thơm lừng là có thể lấy ra để thưởng thức ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công với món sườn nướng ngũ vị thơm ngon đậm đà này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link