Tác dụng giảm cân của các loại đậu cũng như các loại hạt làm thành “cơm độn” thời xưa

( PHUNUTODAY ) - Kiểu ăn thời xưa trở thành trend 2019 với toàn nguyên liệu tốt cho sức khoẻ đó chính là ăn “cơm độn” giảm cân

Có bao giờ bạn nghĩ đến chuyện thay thế cơm trắng thành những loại thực phẩm khác lành mạnh hơn, cụ thể như các loại hạt hay đậu chẳng hạn? Rõ ràng, với những cô nàng đang trong chế độ giảm cân thì việc ăn cơm trắng sẽ vô tình làm giảm bớt hiệu quả mà bạn có thể thu lại được.

Thay vì ăn cơm trắng, gần đây có một số sao Việt đã dần từ bỏ thói quen này và chuyển sang ăn hạt Quinoa (hạt Diêm mạch). Điển hình trong đó, Tóc Tiên còn kết hợp giữa ẩm thực phương Tây với cách nấu truyền thống để update những món từ hạt Quinoa trở nên hấp dẫn, ngon miệng hơn. Hay Quỳnh Anh Shyn lại chọn ăn hạt Quinoa với salad để tăng cường thêm rau xanh cho cơ thể, giúp phục vụ cho công cuộc giữ dáng về lâu dài tốt hơn.

Empty

Cũng từ đây, bạn sẽ bắt đầu để ý thấy xu hướng ăn các loại đậu, hạt hay trộn cơm cùng chúng trong mỗi bữa ăn dần phổ biến hơn. Rất nhiều nhà hàng cũng đã bổ sung thêm vào menu của mình những món như cơm nấu cùng đậu, hạt sen v.v.... với hương vị ngon đặc trưng của Việt Nam. Tuyệt vời hơn nữa, xu hướng ăn kiểu này được ví von như một cách ăn mới giúp giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng.

Đậu giúp nhanh no và kiềm chế cơn thèm ăn vặtĐể kiểm chứng điều này, các nhà nghiên cứu Úc đã khảo sát trên 42 tình nguyện viên. Các tình nguyện viên được mời ăn thử chế độ ăn kiêng thông thường của họ cộng với khoảng 3 ounces (85gr) đậu gà (chickpeas) mỗi ngày trong 12 tuần. Sau đó những tình nguyện viên được yêu cầu quay trở lại chế độ ăn bình thường của họ trong một tháng nữa.

Empty

Kết quả khảo sát cho thấy trong thời gian có bổ sung thêm đậu gà thì những tình nguyện viên giảm hẳn sức ăn từ các loại thực phẩm khác, đặc biệt là nhóm ngũ cốc, họ cũng cho biết rằng ít thèm ăn hơn trước đây. Tuy nhiên, trong một tháng sau cùng khi được cho quay lại chế ăn bình thường thì mức độ ăn vặt của họ tăng lên đáng kể. Điều này cho thấy rằng, đậu giúp no lâu, hạn chế cơn thèm ăn rất hiệu quả.

Các loại hạt cũng là món ăn vặt tuyệt hảo giúp ngăn chặn cảm giác thèm ănCách đây không lâu, các loại hạt được coi là nhóm thực phẩm không phù hợp trong chế độ ăn kiêng vì chúng chứa hàm lượng chất béo cao. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đã chứng minh điều ngược lại. Việc ăn các loại hạt thực sự có thể giúp bạn giảm đi số cân nặng dư thừa.

Nghiên cứu được tìm thấy trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism (Đái tháo đường, Bệnh béo phì và Chuyển hoá) cho biết, trong hạt óc chó có chứa thành phần thỏa mãn cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn no lâu hơn nên hạn chế được sự thèm ăn trong ngày. Không riêng gì hạt óc chó, một số loại hạt khác như hạnh nhân, mắc ca cũng giúp kích thích não bộ sản sinh ra peptide YY (loại hormone có liên quan đến việc điều chỉnh cơn đói), từ đó giúp kiểm soát cơn thèm ăn.

Empty

Tại Đại học Penn State ở Hoa Kỳ, nghiên cứu còn cho thấy những người ăn 42gr hạt hạnh nhân đã giảm được lượng mỡ bụng dư thừa, lấy lại vòng eo thon gọn, cân đối hơn. Tổng kết từ 31 cuộc thử nghiệm vào năm 2014 cũng cho thấy, những người có chế độ ăn kiêng bằng cách thêm các loại hạt vào trong chế độ ăn hay dùng các loại hạt thay thế cho những loại thực phẩm khác đã giảm được gần 600gr trọng lượng và 1,3cm vòng eo.

Ăn độn đậu với các loại hạt: xu hướng giảm cân mới giúp bạn thu về nhiều lợi ích cho sức khỏeNhớ thời xưa khó khăn, các cụ sáng kiến ra cách trộn ngô, khoai, sắn.... chung với cơm để ăn tiết kiệm, nhanh no qua ngày. Nhưng hóa ra thời nay, người ta có thể dùng đậu và các loại hạt thay thế dần cơm để cải thiện sức khỏe của mình. Trong đậu hay các loại hạt cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho cơ thể. Khi bạn cắt giảm lượng thịt động vật ăn hàng ngày thì nó còn giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn.

Ngoài ra, đây cũng không phải một trào lưu ăn chay mà nó được xem là một trend ăn uống mới giúp bạn sống khỏe, sống thọ cùng vóc dáng cân đối, gọn gàng, nước da sáng hồng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link