Thầy phong thủy chỉ rõ: 5 loại cây trồng vào nhà nào nhà đấy hút cạn tài lộc, nhổ ngay trước khi quá muộn

17:45, Thứ ba 14/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những loại cây này sát khí cao, nên tránh trồng trong nhà kẻo dễ bị hao tài tán lộc, cuộc sống khó khăn.

Cây Đa

Cây Đa là dạng cây cổ thụ thường trồng ở những nơi công cộng thời xưa. Nhưng loại cây này không nên trồng trong nhà bởi nó âm khí cao. 

Mặc dù cây đa rất vững chắc và cho bóng mát nhưng nó không phải là sự lựa chọn hoàn hảo để đặt trong không gian gia đình. Bên cạnh việc khó chăm, cây đa âm khí cao nên không tốt cho phong thủy của. Nó có thể là nguyên nhân khiến việc làm ăn, kinh doanh gặp nhiều trở ngại. Bởi vậy, bạn nên tránh trồng cây đa trươc của nhà.

Cây dâu tằm

Dâu tằm là loại cây được con người sử dụng để xua đuổi những điều đen đủi. Thế nhưng, nếu trồng loại cây này trong nhà hoặc trước cửa nhà thì dễ tác động xấu đến vận khí của gia đình. Theo tiếng Hán, cây dâu có phát âm giống từ "tang" trong tang tóc, tang thương, tạo cảm giác lạnh lẽo và hưu quạnh. Từ đó, phong thủy sẽ bị ảnh hưởng mọi mặt khiến cuộc sống của gia chủ gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

5 cay trong truoc nha ngheo xo xac

Cây xương rồng

Cây xương rồng là một trong những cây cảnh phổ biến nhưng lại kiêng kỵ khi bài trí trong nhà, đặc biệt là trong phòng khách hay trên bàn làm việc. Theo phong thủy, hình dáng của cây xương rồng thuộc vào loại đặc biệt, có nhiều gai nhọn tượng trưng cho sát khí và sự nguy hiểm. Trưng xương rồng trong nhà có thể khiến gia chủ bị thương hoặc tạo ra khí xấu, mang lại điềm báo xiu xẻo. Đôi khi, xương rồng nở hoa được coi là điềm lành vì hoa mang năng lượng tốt nhưng không đủ sức để át đi năng lượng tiêu cực của những chiếc gai nhọn.

Dạ lan hương

Dạ lan hương có thể khiến bất kỳ ai cũng thích thú vì vẻ đẹp tươi mới và đầy màu sắc của chúng. Nhiều người thường đặt một lọ dạ lan hương để trang trí mà không hề biết đây là loại cây không nên trồng trong nhà. Mùi hương của dạ lan hương khá nồng nên dễ gây viêm mũi dị ứng. Về khía cạnh phong thủy, hoa dạ lan hương thường nở vào ban đêm và tỏa ra mùi hương thu hút những điềm không may. Đặt dạ lan hương trong nhà được cho là điềm xấu gây rạn nứt tình cảm và làm hao hụt nguồn tiền tài của gia đình.

cay-lieu-ru-2a

Cây liễu

Cây liễu có vóc dáng mảnh mai mềm mại và đẹp mắt nên luôn được nhiều gia chủ chọn mua để trưng trong nhà. Nếu chỉ xét về ngoại hình, đây là một loại cây cảnh đẹp. Tuy nhiên theo phong thủy, nếu trồng cây liễu trong nhà là kéo xui xẻo, đen đủi vào trong. Từ xa xưa, người ta thường trồng loại cây cảnh này ở phần mộ của những người đã khuất hoặc cạnh bia miếu nên chúng gắn liền với sắc khí lạnh lẽo. Vì vậy, trồng cây liễu trước nhà  khiến âm dương không ổn định, từ đó sức khỏe và công việc cùng suy giảm theo.

* Các thông tin trong bài đều mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min