Trước cổng có 4 loại hoa, gia chủ hưởng lộc, con cháu đời đời giàu sang

12:01, Thứ ba 14/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động mà còn mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng thuộc tam đa gồm cây sung (phúc), cây lộc vừng (lộc), cây vạn tuế (thọ). Loại cây này có chữ lộc trong tên, tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, sự sung túc, may mắn. Ngoài ra, cây lộc vừng còn mang đến cảm giác bình yên, xua đuổi những điều không may mắn.

Cây lộc vừng có tán lá sum suê, hoa kết thành từng chùm mang ý nghĩa gia đình hòa hợp, anh em gắn bó.

Cây lộc vừng thường nở hoa vào tháng 3 và có thể kéo dài đến tháng 8 hằng năm. Hoa của cây lộc vừng có màu đỏ tươi, mọc thành chùm kéo dài thành chuỗi trông rất đẹp mắt. Hoa còn có mùi hương thoang thoảng, dễ chịu.

Trồng cây lộc vừng trước cửa nhà không chỉ có tác dụng trang trí cho không gian sống, tạo bóng mát mà còn thu hút tài lộc, đem may mắn đến nhà.

truoc-cua-co-4-loai-hoa

Hoa sử quân tử

Cây sử quân tử còn có nhiều tên gọi khác nhau như hoa giun, hoa trang leo. Loại hoa này thường nở từ khoảng tháng 3 đến tháng 7. Hoa có vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại, mùi hương dễ chịu.

Hoa sử quân tử có sức sống mãnh liệt, dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây có thể thích nghi với nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Loại cây này là biểu tượng của nghĩa khí, mạnh mẽ, có ý chí, dám vươn lên trong cuộc sống.

Cây sử quân tử còn mang ý nghĩa của sự may mắn, mang vượng khí đến cho gia đình, giúp sự nghiệp, tài vận hanh thông.

Cây sống đời

Cây sống đời còn được gọi là cây hoa trường thọ, hoa trường sinh... Cây này khá dễ trồng, có thể trồng ở những chậu nhỏ trang trí trong nhà, trước cổng, ở ban công...

Theo phong thủy, cây sống đời có ý nghĩa mong cả nhà có sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

truoc-cua-co-4-loai-hoa-02

Hoa tường vi

Cây tường vi là loại cây ưa nắng nên thích hợp để trồng trước nhà hoặc trong sân vườn. Loại cây này không chỉ đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn mang đến nhiều ý nghĩa may mắn.

Theo phong thủy, gia chủ có thể trồng loại tường vi có màu sắc phù hợp với bản mệnh để gặp nhiều may mắn, thu hút tài lộc. Ví dụ, người mệnh Hỏa và Mộc nên chọn hoa tường vi màu đỏ. Người mệnh Kim và Thủy sẽ hợp hoa tường vi trắng. Người mệnh Hỏa, Mộc, thổ có thể trồng tường vi hồng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền