Tại sao mèo thích chui vào thùng giấy?

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà có thùng giấy, mèo sẽ có xu hướng chui vào nằm trong đó. Tại sao chúng lại yêu thích những chiếc hộp giấy đến vậy?

Nếu yêu mèo và có nuôi mèo, bạn sẽ thấy chúng rất yêu thích những chiếc hộp/thùng giấy. Dù bạn có chuẩn bị "chăn ấm đệm êm" cho chú mèo của mình thì nếu thùng/hộp giấy xuất hiện trong nhà, chúng cũng sẽ ưu tiên lựa chọn nằm trong hộp giấy.

Tại sao mèo lại thích nằm trong hộp giấy đến vậy?

Mèo hay tò mò

tai-sao-meo-thich-chui-vao-hop-giay-01

Mèo nhà bạn có thể chui vào trong các loại hộp giấy, thùng giấy đơn giản vì chúng cảm thấy tò mò. Khi bạn mang một món đồ mới về nhà, mèo sẽ thấy những món đồ đó có mùi lạ. Mùi này mèo chưa từng ngửi qua và chúng bắt đầu quá trình tìm hiểu vật thể lạ. Mèo có thể đi xung quanh, nhìn, cọ người và cào vào đồ vật để lưu lại mùi hương. Đây là một tập tính của loài mèo. Chúng đang cố gắng đánh dấu, chứng minh sự sở hữu của mình với các món đồ xuất hiện trong nhà.

Mèo thích không gian kín đáo, an toàn

Mèo là loài động vật săn mồi. Bản năng của chúng là ẩn mình, phục kích. Chúng sẽ nấp trong một góc khuất để rình và tấn công con mồi một cách bất ngờ. Những chiếc hộp giấy là nơi trú ẩn hoàn hảo với chúng.

Khi chui vào hộp giấy, mèo cảm thấy bản thân nó được che kín. Xung quanh hộp không có khe hở nên kẻ thù không thể tấn công mèo. Lúc này, mèo có thể tập trung vào một hướng duy nhất chính là phía trên. Trong trường hợp này, mọi thứ sẽ nằm trong tầm nhìn của con mèo. Nó sẽ cảm thấy an toàn hơn và tránh được các tình huống bất ngờ.

Mèo thích nghi với môi trường trong hộp giấy tốt hơn

tai-sao-meo-thich-chui-vao-hop-giay-02

Theo một nghiên cứu của Đại học Utrecht, Hà Lan, những con mèo được giải cứu và được đưa vào trong chuồng sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng trong thời gian chờ người đến nhận nuôi.

Khi có người nhận, đa phần mèo sẽ được đặt trong các hộp giấy. Khi ở đó, chúng cảm thấy an toàn hơn và dễ thích nghi với môi trường sống mới hơn.

Hộp giấy là môi trường có khả năng giữ nhiệt, cách nhiệt

Loài mèo thích ở những nơi ấm áp. Trong khi đó, hộp giấy là nơi kín đáo, có khả năng giữ nhiệt tốt. Môi trường ấm áp bên trong hộp rất phù hợp với mèo. Ngoài ra, kết cấu che kín xung quanh cũng giúp các tác nhân bên ngoài khó tác động đến bên trong hộp, làm mèo cảm thấy yên tâm.

Mèo thích hộp để cào móng

Mèo cần thường xuyên mài móng để giữ cho bộ móng được sắc nhọn. Ngoài ra, đây cũng là cách để lưu lại mùi hương đặc trưng của chúng trên đồ vật và cũng là một thú vui.

Nơi ấm áp, an toàn cho những giấc ngủ dài

Mèo là loài ngủ rất nhiều. Chúng có thể ngủ đến 18 tiếng/ngày. Vì vậy, mèo có xu hướng tìm nơi nào an toàn để ngủ và hộp giấy mang đến cho chúng điều này. Chúng có thể cuộn tròn người và nằm ngủ trong hộp giấy cả ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link