Tại sao người ta nói nên ăn tối như kẻ ăn xin?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ta thường khuyên bạn nên ăn tối như kẻ ăn xin, vì sao vậy?

Mặc dù biết rằng bữa sáng nên là bữa chính nhưng việc này lại không đồng nhất với thói quen của các gia đình. Thông thường, bữa sáng thường hay qua loa với các món như xôi, cơm nguội hay đồ ăn đơn giản như bánh bao, cháo… thì bữa tối là tập hợp của các món ngon.

sức khỏe
Ăn tối ít hơn các bữa còn lại trong ngày sẽ tốt cho sức khỏe.

Cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng bữa sáng vừa mới ngủ dậy, khi đó cơ thể uể oải, việc ăn được nhiều và ngon là không thể nào. Còn bữa tối là khi sau một ngày dài với bao việc mệt mỏi, ngồi ăn một bữa cơm lại vô cùng ngon lành.

Trên hết, bữa tối là khi mọi người cùng tập trung quây quần bên nhau để tâm sự và trò chuyện. Nhiều gia đình có người đi làm về sớm, muộn khác nhau nên thời điểm diễn ra bữa ăn cũng khác nhau và thường là vào khoảng 7 đến 8 giờ tối.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng bữa tối tốt nhất nên diễn ra vào lúc 6 giờ và đi ngủ sau đó 4 tiếng, là vào 10 giờ. Họ đã chỉ ra rằng ăn ít vào bữa tối sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Việc ăn quá nhiều sẽ khiến cho bạn cảm giác nặng bụng và mất ngủ.

Lợi ích khi ăn tối như kẻ ăn mày

Kiểm soát tối ưu đường huyết

Nếu bạn đang tìm cách tối ưu hóa việc kiểm soát lượng đường trong máu, bạn nên ăn một bữa tối nhẹ nhàng cách 1-2 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ cải thiện mức độ đường trong máu cũng như giúp ngăn ngừa hạ đường huyết vào ban đêm.

Năng lượng 

Ăn nhẹ vào bữa tối sẽ giúp thúc đẩy chức năng não và cải thiện tâm trạng. Bữa tối cách xa giấc ngủ có thể cung cấp cho não và các bộ phận khác của cơ thể nhiều thời gian cần thiết để tái tạo sinh lực cho chính bạn vào ngày hôm sau thay vì phải làm việc liên tục vào quá trình tiêu hóa do ăn muộn.

Không làm hệ tiêu hóa quá tải

Ăn nhiều vào bữa tối có thể dẫn đến tăng cân cũng như gây cảm giác nặng nề cho hệ tiêu hóa. Nhược điểm khác của việc ăn thực phẩm nhiều calo là nó khiến bạn không được nghỉ ngơi thoải mái vào ban đêm, do đó ảnh hưởng đến bạn về cả tinh thần và thể chất vào ngày hôm sau. 

Không tích trữ chất béo

Nếu buổi tối, bạn chỉ ăn các món ăn nhẹ như salad, súp hoặc trái cây, bạn sẽ ít bị tích trữ chất béo hơn trong cơ thể.

Thói quen tai hại khi ăn sáng cần bỏ gấp kẻo muộn
Thói quen tai hại khi ăn sáng cần bỏ gấp kẻo muộn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen tai hại khi ăn sáng cần bỏ gấp kẻo muộn, bạn hãy lưu ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn