Tại sao người xưa thường trang trí cành lựu trong phòng vợ chồng mới cưới? Ý nghĩa bất ngờ của lựu với hôn nhân

16:55, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây lựu là loại cây cảnh và cho quả phổ biến và là cây phong thủy được người xưa đánh giá cao.

Ý nghĩa của cây lựu trong phong thủy và đời sống

Cây lựu là loại cây đặc biệt, vừa là cây kinh tế cho quả ăn vừa là cây cảnh vì cả hoa quả và lá của chúng đều đẹp. Những bông hoa lựu đỏ rực rỡ xinh xắn mang lại cảm giác tươi tắn vui vẻ. Quả lựu màu đỏ lại còn có hình dáng như những chiếc đèn lồng nên biểu trưng cho niềm vui, xua đuổi tà khí, mang lại may mắn cho gia đình.

Cây lựu mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành. Người xưa còn nói phía đông trồng lựu là vàng ý nói trong nhà trồng cây lựu ở phía đông sẽ giúp thu hút tài lộc may mắn tốt lành. 

Hoa và quả lựu mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Hoa và quả lựu mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cây lựu cho quả ngon và nhiều công dụng với sức khỏe. Những trái lựu đỏ có nhiều công dụng với sức khỏe từ chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch tới làm đẹp, ngăn ngừa ung thư, tốt cho thai nhi...

Người xưa thường trồng cây lựu trước nhà để thu hút may mắn tài lộc giàu có. Cây lựu có đặc trưng dáng vừa phải nên rấ thích hợp trồng để làm cảnh. Hoa lựu nở mùa hè mang lại màu sắc tươi tắn trong nắng như muôn ngàn lượng vàng treo trên cây. Quả lựu như những chiếc đèn lồng mùa thu báo hiệu mùa lễ hội vui chơi.

Đặt cành lựu trong phòng vợ chồng mới cưới có ý nghĩa gì?

Ngày trước khi trang trí phòng cưới cho vợ chồng trẻ, người xưa thường treo tranh quả lựu, cây lựu hoặc cắm cành lựu ở phòng cô dâu chú rể, tặng quả lựu làm quà như biểu thị lời chúc mừng.

Cành lựu chúc mừng vợ chồng đông con cháu, gia đình sung túc

Cành lựu chúc mừng vợ chồng đông con cháu, gia đình sung túc

Đó là vì quả lựu được cấu tạo từ muôn ngàn hạt nhỏ kết cấu rất vững chắc với nhau. Điều đó biểu thị cho sự sum họp đoàn kết quây quần. Trang trí lựu ở phòng cưới chính là chúc mừng vợ chồng đoàn kết yêu thương gắn bó keo sơn, đông con đông cháu. Quả lựu biểu trưng cho vợ chồng nhiều con cái, thuận đường sinh nở, con khỏe mạnh, gia đình sum vầy.

Quả lựu đỏ biểu thị cho may mắn phát tài như cầu mong cho đôi vợ chồng mới cưới có hôn nhân viên mãn, con cái mãn đường, vợ chồng keo sơn gắn bó, làm ăn phát đạt giàu có, thịnh vượng.

Chính vì thế người xưa rất chú trọng vai trò của cây lựu trong phong thủy.

Ngày nay nhiều người trồng cây lựu làm cảnh, bởi chúng có thể ra hoa đậu quả trong chậu nhỏ và không tốn công chăm sóc. Nhiều người mua cành lựu giả để trang trí văn phòng, bàn làm việc, nhà ở cho may mắn tốt lành.

Tuy nhiên trong phong thủy không đề cao việc trang trí bằng những hoa quả giả. Bạn hoàn toàn có thể trồng những cây lựu nhỏ ở ban công.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên