Tại sao phụ nữ đến ngưỡng 50 lại dễ ngoại tình: Có 4 lý do ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Vì sao phụ nữ ngoại tình khi đã ở độ tuổi 50, và đây là những lý do khác nhau ít ai biết.

Thực tế, phụ nữ có thể ngoại tình ở bất cứ độ tuổi nào cũng giống như đàn ông ngay cả khi đang ở độ tuổi xế chiều. Ở tuổi 50, khi không còn quá nhiều vướng bận về con cái, sự nghiệp, lại bước vào độ tuổi hồi xuân, phụ nữ có thể có mối quan hệ ngoài luồng, đây không còn là chuyện hiếm của xã hội hiện đại ngày nay. Vì sao phụ nữ ngoại tình khi đã ở độ tuổi 50, và đây là những lý do khác nhau.

1. Phụ nữ tuổi 50 đang bước vào độ tuổi hồi xuân

vo-ngoai-tinh-voi-trai-tre-con-tan

Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 50 đều đang và đã trong giai đoạn tiền mãn kinh, là độ tuổi được xem là thời kỳ hồi xuân ở chị em phụ nữ.

Ở độ tuổi 50 này, phụ nữ bỗng nhiên có nhu cầu chăn gối một cách mạnh mẽ, và dễ dàng bị cuốn hút bởi người khác giới có phong thái nam tính, hay trẻ trung. Lý giải cho điều này, các nhà khoa học giải thích rằng ở tuổi 50, cơ thể phụ nữ đang diễn ra quá trình giảm estrogen và tăng testosterone khiến cho nhu cầu tình dục của phụ nữ tăng cao. Không những thế, những thay đổi trong cơ thể khiến phụ nữ thay đổi luôn cả trong tâm lý lẫn tính cách dẫn đến có thể có những hành động mà trước đây chưa bao giờ nghĩ tới.

2. Muốn thử cảm giác mới lạ

Nhiều phụ nữ sau bao năm cống hiến cho chồng con bỗng một ngày cảm thấy cuộc đời trôi qua một cách “bình dị, hoang phí” nên nảy sinh ra nhiều ý tưởng xấu, trong đó có ngoại tình.

Ý muốn xấu cộng thêm việc cơ thể thay đổi trong thời kỳ mãn kinh khiến phụ nữ tuổi 50 bỗng chốc chủ động hơn, muốn làm chủ và kiểm soát nhiều thứ, trong đó có ngoại tình. Một mối tình lạ cùng đời sống tình dục có thể khiến phụ nữ tuổi 50 thấy thỏa mãn và thăng hoa. Trong khi đó, người chồng của họ lại trong giai đoạn suy giảm không thể thoả mãn, đồng điệu cùng họ.

3. Tâm lý bùng phát

ngoai-tinh-khi-ve-gia-2

Phụ nữ thường phải chịu cảnh đắng cay từ người chồng, hay gia đình người chồng, hoặc người chồng đã từng ngoại tình hay bất kỳ chấn động tâm lý nào khác cũng có thể là lý do khiến phụ nữ tuổi 50 ngoại tình.

Hành động ngoại tình có thể xem như là đang “trả thù” người chồng, vừa lợi cho bản thân vừa đập tan cái “nhọt” khắc sâu trong lòng, và lâu dần thành “quen”, khó dứt ra được.

4. Giải pháp giữ hôn nhân

Phụ nữ ngoại tình tuổi 50 thường là những người có gia đình êm ấm, vợ con đã trưởng thành, tự lập. Cuộc sống vợ chồng vẫn ổn định, nhiều thứ chia sẻ nhưng chỉ về mặt tình cảm, còn những thứ khác như yêu cầu phụ nữ lại không được đáp ứng đủ. Vì thế nhiều phụ.

87-1521645857-width2100height1400

nữ chọn giải pháp có mối quan hệ ngoài luồng, ngoại tình để thay đổi không khí, vừa giúp tâm lý ổn định, lại được đáp ứng nhu cầu cơ thể để tiếp tục với cuộc sống hôn nhân, giữ chức làm mẹ như bình thường.

Cách nhận biết phụ nữ đang ngoại tình

Phụ nữ tuổi 50 nếu ngoại tình thì thường rất cẩn thận, nhưng nếu là ngoại tình lần đầu thì vẫn có những dấu hiệu khác lạ, như là:

- Đi ra ngoài nhiều hơn

- Thường xuyên để ý điện thoại

- Gia nhập những nhóm “khác lạ” trên facebook

- Chăm chút bản thân nhiều hơn

Tuy nhiên, những biểu hiện trên cũng không thể kết luận chính xác người phụ nữ đó có ngoại tình hay không. Nhiều khi, khi cuộc sống đã rảnh rang, họ thưởng cho mình những phút giây thư giãn, thưởng thức cuộc sống bù lại những năm tháng vất vả vì chồng con. Để biết chính xác phụ nữ, vợ mình đi đâu làm gì, các bạn có thể quan sát vợ mình có những hoạt động thường ngày như thế nào trong một thời gian để có tâm lý ổn định, duy trì tâm lý vợ chồng một cách tốt nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link