Tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời khi cha mẹ bên con

15:10, Thứ năm 05/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có nhớ khi con thì thầm “Con yêu mẹ”? Đó hẳn phải là khoảnh khắc tuyệt vời. Vậy tại sao bạn không cùng con tận hưởng những khoảnh khắc khi cha mẹ gần gũi con cái.

1. Đưa con vào giấc ngủ với những câu truyện thần tiên

Một trong những khoảnh khắc vô giá mà tất cả các bà mẹ đều nên trải nghiệm và tận hưởng với con mình đó là đưa bé đi ngủ. Không có khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn khi một người mẹ đưa con vào giường, đọc cho bé nghe một câu chuyện, hát một bài hát ru, và cuối cùng là đưa bé vào một giấc ngủ ngon lành với những giấc mơ đẹp.

Với bé, thế giới này là một điều mới lạ. Cách tốt nhất để mang đến những kiến thức về thế giới cho con là đọc sách cho bé nghe. Hãy kể, thêu dệt cho con những câu chuyện về những công chúa, hoàng tử ở đất nước xa xôi... Điều đó vừa giúp bé kích thích trí tưởng tượng, vừa giúp bé có giấc ngủ say nồng.

2. Trò chuyện về những điều quan trọng với con

Với bé, tất cả những gì diễn ra trong cuộc sống xung quanh bé đầu quan trọng. Khi bé có thắc mắc hay bất cứ một rắc rối gì, cha mẹ hãy trò chuyện riêng với bé và tìm hiểu những điều đang diễn ra trong đầu chúng. Có thể giải đáp những vấn đề được xem là quan trọng với con trẻ là niềm vui vô giá mà mọi bà mẹ đều nên trải nghiệm.

3. Không bỏ lỡ bất cứ một dịp quan trọng nào liên quan đến bé

Đó có thể là lúc con mới chập chững bước đi, mới bập bẹ biết nói. Hay một trận đá bóng của con với bạn, một buổi biểu diễn kịch, hoặc một cuộc thi hát của bé ở trường... Được chứng kiến những cột mốc phát triển của con thực sự là một khoảnh khắc vô giá mà bạn sẽ nâng niu và trân trọng suốt cuộc đời.

4. Khi con chăm sóc bạn

Khi bé bị ốm, bạn là người lo lắng và chăm sóc bé tỉ mỉ. Chính vì vậy, khi mà bạn lỡ ngã bệnh, nếu như được bé chăm sóc thì những người mẹ sẽ thấy thực sự xúc động. Nó không chỉ nối liền, hàn gắn sợi dây gắn kết yêu thương giữa bạn và con cái mà nó sẽ làm bạn tan chảy trong hạnh phúc mỗi khi bạn nhớ lại khoảnh khắc không thể quên đó.

5. Cho con đi làm cùng

Có những lúc bạn rất nên làm điều đó, không phải vì công việc đang bù đầu mà bạn lại không kiếm được người trông con. Bạn hãy đưa con cùng tới chỗ làm việc với mình. Ở đó, con của bạn sẽ chứng kiến cả núi công việc được hoàn thành, chứng kiến niềm hăng say làm việc, khao khát hoàn thành tốt công việc, tìm thấy niềm vui và cả nỗi tự hào trong lao động.

Như vậy bạn vừa có thể dạy con vừa có thời gian bên con ngay cả trong những lúc bận rộn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy